Sau khi công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier triệu tập bổ sung tiền đạo Đinh Thanh Bình của HAGL. Như vậy, quân số hiện tại của đội tuyển là 34 cầu thủ.

Đinh Thanh Bình sinh năm 1998 là sản phẩm của Học viện Bóng đá HAGL - JMG. Trong quá khứ, anh từng nhiều lần được gọi vào các đội U20, U21 và U23 Việt Nam thi đấu ở các giải quốc tế. 

Thanh Bình từng thi đấu ở nhiều giải trẻ

Ở CLB HAGL, sau khi các đàn anh Công Phượng, Văn Toàn ra đi, Thanh Bình được HLV Kiatisuk trao cơ hội thi đấu thường xuyên ở mùa giải 2023. Sự nỗ lực của cầu thủ trẻ này đã lọt vào mắt xanh của HLV Philippe Troussier.

Như vậy, hàng công của tuyển Việt Nam có 6 tiền đạo là Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Hải, Tiến Linh, Mạnh Dũng và Thanh Bình.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam hội quân trở lại bắt đầu từ ngày 5/6 tới. Tuy nhiên, do nhiều cầu thủ vẫn vướng lịch thi đấu tại vòng 11 V-League vào ngày 6/6, nên phải chờ đến ngày 7/6 HLV Philippe Troussier mới có đầy đủ quân số.

Tuyển Việt Nam có khoảng 1 tuần tập luyện chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) và Syria ngày 20/) trên sân Thiên Trường (Nam Định).