Tuyển Việt Nam ‘không có đối thủ’

Theo kế hoạch sau vòng 16 V-League 2022 diễn ra vào ngày 14/9 tới, tuyển Việt Nam sẽ hội quân đợt đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại VFF cùng HLV Park Hang Seo vẫn chưa bàn xong kế hoạch hoạt động của tuyển Việt Nam trong khoảng thời gian diễn ra FIFA Days (kéo dài từ 15 đến cuối tháng 9).

Tuyển Việt Nam khó kiếm đối thủ đá giao hữu 

Cụ thể hơn, dù kế hoạch tập trung cũng như số lượng con người được gọi lên đã được thống nhất nhưng tuyển Việt Nam khả năng rất cao sẽ chỉ tập chay hoặc đá nội bộ thay vì có những trận đấu giao hữu quốc tế.

Điều này rõ ràng không thể trách bất kỳ ai bởi thực tế VFF cũng đã gửi thư mời tới một số đội tuyển đến giao hữu nhưng lúc này vẫn chưa có hồi âm nên không loại trừ tuyển Việt Nam thiếu cơ hội cọ xát hòng nâng cao năng lực hoặc duy trì vị trí ở BXH FIFA.

Rất lo cho ông Park

Phải khẳng định rằng, đợt hội quân đầu tiên này đối với HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam là vô cùng quan trọng sau một thời gian chia tay khá lâu.

Quan trọng không nằm ở chuyện tuyển Việt Nam sẽ rớt hạng trên BXH FIFA mà cần thiết để HLV Park Hang Seo rà soát lại lực lượng nhằm hướng đến AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

khiến việc chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2022 của thầy trò ông Park Hang Seo có thể bị ảnh hưởng

Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo thực sự cần các trận đấu cọ xát, bởi ngoài việc đã quá lâu không tập trung, thời điểm hiện tại cũng đang khá thuận lợi để rà soát lại lực lượng.

Lý do là bởi ngoài việc những cầu thủ quan trọng thuộc biên chế tuyển Việt Nam vừa trở lại sau chấn thương thì V-League cũng đang xuất hiện khá nhiều nhân tố mới tiềm năng để HLV Park Hang Seo có thể thử nghiệm, tính toán sử dụng.

Có thể kể đến thủ thành Văn Lợi (HAGL), Phi Hoàng, Đình Duy (Đà Nẵng) rồi một loạt cầu thủ cũng còn trẻ khác đang chơi hay trong màu áo SLNA như Bá Sang, Văn Việt, Đình Tiến… 

Nhưng với những gì đang diễn ra khi tuyển Việt Nam khó tìm kiếm đối thủ cọ xát, giao hữu trong chuỗi ngày FIFA Days rõ ràng đang khiến cho thuyền trưởng người Hàn Quốc phải âu lo với kế hoạch làm mới đội nhà.

Tất nhiên, VFF hay HLV Park Hang Seo cũng thừa hiểu giai đoạn FIFA Days tới đây quan trọng thế nào để phần thời gian còn lại cũng sẽ phải tính toán mời gọi thêm các đội bóng tới hòng tạo đà cho tuyển Việt Nam hướng đến chặng đường xa vào cuối năm với AFF Cup 2022, giải đấu mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất coi trọng…

Video Phi Hoàng ghi bàn giúp SHB.Đà Nẵng đánh bại Bình Định: