1. Theo kế hoạch, ở đợt tập trung diễn vào thời điểm FIFA Days vào tháng 9 tới tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội thử lửa cùng Ấn Độ và Singapore tại TP.HCM.

Tuy nhiên, mới đây như đã biết tuyển Ấn Độ sẽ không thể tham dự các giải đấu quốc tế vì lệnh trừng phạt của FIFA nên chắc chắn vắng mặt khiến kế hoạch mà HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam đề ra nguy cơ đổ bể.

Khả năng cao là như vậy, bởi từ nay cho tới khi diễn ra thời điểm FIFA Days (từ 21-27/9) không dễ để tìm được khách mời thay thế cho tuyển Ấn Độ vì thời gian khá gấp với nhiều thủ tục.

Không thể có 2 trận giao hữu quốc tế như dự kiến cũng ảnh hưởng khá nhiều tới mục tiêu nằm trong top 100 của tuyển Việt Nam hòng đi thẳng vào vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2023 diễn ra vào năm sau tại khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo sẽ phải 

2. Kế hoạch rèn quân cho AFF Cup 2022 và cả mục tiêu với tương lai xa là cuộc chạy đua 1 trong những tấm vé dự World Cup 2026 của tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng để buộc HLV Park Hang Seo tính toán khác.

Và như đã nói, việc mời 1 đội khác đến thay tuyển Ấn Độ rõ ràng không thật khả thi, dù hiện tại VFF đang nỗ lực tìm khách mời lấp chỗ trống nên một phương án mới đang cần HLV Park Hang Seo cân nhắc trước khi quyết định.

Phương án chữa cháy nói luôn sẽ là thành lập hai đội tuyển Việt Nam 1 và tuyển Việt Nam 2 để tham dự giải đấu vốn đã được dự kiến tổ chức vào tháng 9 trên sân Thống Nhất.

Cách làm này không mới, khi trước đây ở cúp Độc Lập do Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) tổ chức đã từng thực hiện và cũng rất thành công để bóng đá Việt Nam bắt đầu trở lại với đỉnh cao.

Việc gọi cùng lúc 2 đội dự tuyển Việt Nam càng khả thi hơn khi lúc này trong đầu của HLV Park Hang Seo danh sách luôn nhiều hơn 4-50 cái tên chứ không gói gọi đôi ba chục người như trước.

tuyển Việt Nam bằng cách nào khi vỡ kế hoạch đá giao hữu ở lần tập trung tới?

3. Hẳn nhiên, giải pháp nói trên chỉ là chữa cháy nếu VFF không thể tìm được đối thủ cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong đợt tập trung tới đây nhân FIFA Days.

Và tất nhiên, giải pháp chữa cháy nào cũng có ưu nhược điểm khó hoàn hảo để không thể đòi hỏi chiến lược gia người Hàn Quốc gặt hái được quá nhiều về thành quả chuyên môn ở lần hội quân vào tới.

Nhìn vào mặt ưu nếu như phương án nói trên được triển khai cũng chẳng đến nỗi tệ, nếu không muốn nói khá tốt khi mà HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể vừa chuẩn bị cho tuyển Việt Nam những nhân tố mới vừa giúp các cựu binh tìm lại phong độ.

Với ưu điểm này có lẽ VFF hay HLV Park Hang Seo lên chốt sớm để chủ động thay vì ngồi chờ những lời hồi đáp từ các khách mời… Còn việc mất điểm để duy trì top 100 trên BXH FIFA nhằm đi thẳng tới vòng 2 của vòng loại World Cup 2026 thôi thì từ từ tính…