Trong chuyến làm khách trên sân của Philippines ở trận mở màn vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam có chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Văn Toàn và Đình Bắc. 

Sự khởi đầu này mang tới nhiều nét tích cực với tuyển Việt Nam, tạo cú hích tinh thần cho thầy trò ông Troussier trước trận tiếp đón đối thủ mạnh Iraq vào ngày 21/11 tới trên sân Mỹ Đình.

"Ở một chiến dịch lớn như vòng loại World Cup 2026 và phải thi đấu trên sân khách, mặt cỏ nhân tạo, màn trình diễn và kết quả của tuyển Việt Nam là chấp nhận được. 

van toan 11.jpg
Văn Toàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam (Ảnh Hải Hoàng)

Chúng ta có 3 điểm, duy trì được lối chơi mong muốn, có nhiều đoạn kết nối tương đối tốt, sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và có thêm những phương án mới.

Đây là một sự khởi đầu hợp lý. Tất nhiên chúng ta chờ đợi một kết quả tưng bừng hơn", BLV Ngô Quang Tùng đánh giá về chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Philippines.

Về việc HLV Philippe Troussier sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, BLV Quang Tùng nhận xét: "HLV trưởng tự tin mới dám dùng cầu thủ trẻ, nhưng không phải chỉ là như vậy. Câu chuyện ở đội tuyển dựa trên các yếu tố về phong độ, kinh nghiệm và phải là người hiểu nhất với cách vận hành lối chơi.

Như chúng ta thấy, các cầu thủ trẻ như Minh Trọng hay Hồ Văn Cường có những pha dâng cao còn có ý đồ, nhuyễn hơn so với các anh. Từ chi tiết này ta có thể lý giải về cách sử dụng con người của HLV Philippe Troussier".

tuyen viet nam philippines 11.jpg
Tuyển Việt Nam gặp khó khăn nhất định

Dù thắng 2-0 nhưng tuyển Việt Nam có nhiều tình huống khiến người xem thót tim. Nếu may mắn hơn, Philippines đã có bàn thắng.

"Đó là vấn đề về kinh nghiệm. Từ khâu đeo bám, chọn vị trí, bẫy việt vị của tuyển Việt Nam chưa tốt. Ngoài ra hàng công vẫn là vấn đề của đội tuyển. Tuấn Hải có 3-4 cơ hội nhưng không thể ghi bàn cần phải xem xét lại", BLV Quang Tùng nói.

"Trận gặp Iraq sẽ khó khăn hơn nhưng lúc đó là câu chuyện của 5 ngày sau, khi nhịp chơi đã được xây dựng. Ngoài ra, yếu tố sân nhà sẽ khác, và thắng trận đầu gỡ bỏ được phần nào về tâm lý", BLV Quang Tùng chốt lại.

(Xem thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại https://fptplay.vn/)