Dễ dàng

Phong độ không mấy ấn tượng trong thời gian qua, cùng lúc thiếu rất nhiều quân bài chủ chốt khiến cho kịch bản tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc dường như là điều khá xa vời. Ít nhiều lý do này khiến sân Mỹ Đình vắng vẻ hơn trong ngày thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu.

Không chỉ có vậy, những gì thể hiện ở trận lượt đi rõ ràng đội bóng của đất nước tỉ dân cũng được đánh giá nhỉnh hơn nên cơ hội có điểm số đầu tiên cho tuyển Việt Nam thêm phần khó khăn.

{keywords}
Trung Quốc quá nhạt nhoà sau những gì đã thể hiện trước tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình 

Nhưng tất cả những đánh giá, nhận định về một trận đấu không dễ dàng cho thầy trò HLV Park Hang Seo rốt cuộc đã sai hoàn toàn khi tuyển Trung Quốc giống như... hổ giấy.

Cứ nhìn vào diễn biến trên sân hay cách mà các cầu thủ của đội bóng láng giềng thể hiện, nhiều người  không còn nhận ra đấy là một đội bóng giàu có, được đánh giá trên cơ so với tuyển Việt Nam.

Những pha lập công từ Tấn Tài, Tiến Linh hay Văn Đức rất dễ dàng nên tuyển Việt Nam không chỉ có 3 điểm mà còn ghi tên mình vào lịch sử khu vực Đông Nam Á như đội bóng đầu tiên chiến thắng ở vòng loại cuối vòng loại World Cup khu vực châu Á.

và xứng đáng

Nhập cuộc với tâm thế quá chủ quan, vì vậy khi tuyển Việt Nam “dội gáo nước lạnh” với pha lập công rất sớm của Tấn Tài khiến Trung Quốc đánh mất mình nhanh chóng.

Nhưng, công bằng mà nói với những gì thế hiển trên sân tuyển Việt Nam xứng đáng là người chiến thắng hơn đội bóng của đất nước tỉ dân vì chơi đầy quyết tâm, cũng như vô cùng hợp lý.

Hàng thủ ngoại trừ bàn thua trong thời điểm trận đấu đã an bài thì hầu như không mắc bất cứ sai lầm nào quá lớn, tạo nên nền tảng cho chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo 

{keywords}
và chiến thắng cho tuyển Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng

Trung Quốc chủ động tấn công biên với các đường bóng bổng đã bị đánh chặn hoàn toàn, hoặc nếu có cũng không thể vượt qua được các trung vệ hay hàng tiền vệ được kéo về rất sâu mà chiến lược gia người Hàn Quốc bố trí.

Trên mặt trận tấn công, sau những phút “nháp” trước đó gặp Australia, Đỗ Hùng Dũng và Hoàng Đức chính thức trở lại đúng đẳng cấp của mình bằng màn thể hiện không thể chê. Bộ đôi này giúp tuyển Việt Nam chuyển trạng thái rất nhanh, trước khi hỗ trợ tối đa cho các tiền đạo ở những tình huống áp sát khung thành Trung Quốc.

Các pha tấn công của tuyển Việt Nam chưa thể gọi đa dạng, nhưng đã đủ người hơn kèm theo đó Trung Quốc chơi không thật sự tập trung càng giúp đội chủ nhà liên tiếp ghi bàn sau nhiều trận đấu tịt ngòi.

Tận dụng tốt cơ hội, hàng phòng ngự chơi tập trung kèm theo là sự hợp lý trong cách bố trí con người và quyết tâm cao nhất rõ ràng tuyển Việt Nam có chiến thắng là điều vô cùng dễ hiểu.

Tất nhiên, chiến thắng này cũng phải nhờ vào Trung Quốc chơi dưới sức, nhưng để có niềm vui ngày đầu năm mới chắc chắn phải tự mình tạo ra. Tuyển Việt Nam làm được điều này trong bối cảnh niềm tin của người hâm mộ đang đi xuống.

Chào năm mới bằng một chiến thắng mỹ mãn, hy vọng bóng đá và tuyển Việt Nam có một năm đầy hanh thông, thành công để mang niềm vui về cho người hâm mộ.

Chiến thắng 3-1 của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc:

M.A

Thắng Trung Quốc, tuyển Việt Nam được FIFA 'mừng tuổi'

Thắng Trung Quốc, tuyển Việt Nam được FIFA 'mừng tuổi'

Với chiến thắng lịch sử 3-1 trước ĐT Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam được FIFA cộng thêm 15.5 điểm và trở lại top 100 thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng và lì xì tuyển Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng và lì xì tuyển Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống sân chúc mừng thầy trò Park Hang Seo sau trận thắng của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc.