1. Trước khi V-League khởi tranh, đặc biệt kể từ lúc Hùng Dũng gặp chấn thương nặng tại vòng 5, rõ ràng HLV Park Hang Seo đối mặt với quá nhiều thách thức về phong độ của các gương mặt ở tuyển Việt Nam.

Ở thời điểm đó, hàng loạt trụ cột trên tuyển Việt Nam vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất, nhất là nhóm cầu thủ tại Hà Nội FC khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc như ngồi trên đống lửa.

{keywords}
HLV Park Hang Seo thực sự âu lo với tuyển Việt Nam

Mọi thứ càng khó khăn khi tiền vệ được coi như chìa khoá mở ra những ý tưởng xây dựng lối chơi cho tuyển Việt Nam là Hùng Dũng gặp chấn thương nặng phải nghỉ dài càng làm ông Park thêm bối rối, trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 ngày càng gần.

2. Tuy nhiên, khi giải đấu cao nhất Việt Nam hiện đi được gần 1/2 chặng đường, những âu lo của HLV Park Hang Seo về lực lượng, hay sự thiếu hụt các nhân tố “đủ chất” cho đội nhà đang dần được tháo gỡ.

Hàng công lúc này không còn là sự âu lo đối với chiến lược gia người Hàn Quốc nữa khi những chân sút quen thuộc trên tuyển Việt Nam như Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Đức đang nổ súng đều đều.

{keywords}
nhưng mọi thứ đang được tháo gỡ khi HAGL bay cao ở V-League

Khu vực mà ông Park căng thẳng nhất kể từ khi Hùng Dũng dính chấn thương nặng là hàng tiền vệ hiện cũng có vẻ như giảm đi khá nhiều với việc Xuân Trường, Minh Vương đang chơi rất hay trong màu áo HAGL, tính đến sau vòng đấu thứ 10.

3. Đánh giá một cách toàn diện, V-League mùa này đang thực sự hấp dẫn và điều đó như từng chia sẻ sẽ là nền tảng cho HLV Park Hang Seo xây dựng được một đội bóng mạnh.

Còn tách ra từng mối lo, rõ ràng việc các cầu thủ HAGL đang chơi thăng hoa dưới thời Kiatisuk thực sự đã giải quyết cho ông Park nhiều vấn đề ở hàng công lẫn tuyến tiền vệ.

{keywords}
HAGL bay cao, công đầu thuộc về bầu Đức. Và đương nhiên, ông Park sẽ phải cảm ơn điều này một lần nữa

Sự trở lại của Xuân Trường và đặc biệt Minh Vương rất đúng lúc, nhờ vậy có thể biến thành sự lựa chọn dành cho ông Park với vị trí tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam.

Không chỉ thể hiện ấn tượng trong việc đưa HAGL bay cao, cách mà Kiatisuk cho Công Phượng và đồng đội chơi bóng cũng hao hao như tuyển Việt Nam dưới thời ông Park nên mọi chuyện càng thêm dễ dàng.

Cụ thể hơn, cách chơi ấy được xây dựng dựa trên đội hình luôn giữ được khoảng cách đủ hỗ trợ cho nhau, bóng triển khai với tốc độ vừa phải và chắc chắn nhằm kéo đối thủ rời xa khung thành trước khi kết thúc bằng một tình huống tổ chức tấn công nhanh.

Xây dựng được lối chơi này ngoài việc phải có được con người thì vai trò của người thuyền trưởng là vô cùng quan trọng. Nếu chẳng phải bầu Đức bằng uy tín thậm chí quyền lực của mình, thực sự Công Phượng, Xuân Trường... khó tái ngộ được với Kiatisuk.

Vậy nên mới nói, HAGL bay cao công bầu Đức rất lớn. Và khi đội bóng cùng các cầu thủ phố Núi chơi tốt thì ông Park là người hưởng lợi. Thế mới bảo thuyền trưởng người Hàn Quốc xem chừng lại phải cảm ơn bầu Đức một lần nữa là vì thế!

Mai Anh