HAGL sớm cán đích...

Trước khi V-League phải tạm dừng, cơ hội vô địch của HAGL bất ngờ hẹp lại khi để Bình Dương chia điểm trên sân Pleiku, trong khi Viettel đánh bại Đà Nẵng ở sân Hoà Xuân.

Hẹp, bởi trước khi diễn ra vòng 12 đội bóng phố Núi đang hơn Viettel tới 5 điểm, nhưng mọi chuyện bỗng khác đi với kết quả kể trên để khoảng cách giờ chỉ còn là một chiến thắng.

Dù vậy, người hâm mộ phố Núi vẫn tin HAGL sẽ cán đích với chức vô địch sau hơn 1 thập niên chờ đợi khi đội nhà dưới bàn tay của Kiatisuk có nhiều thay đổi mạnh mẽ ở mùa giải 2021.

{keywords}
HAGL đang đứng trước cơ hội vô địch sớm nếu tận dụng thành công khó khăn từ Viettel

Niềm tin này càng lớn hơn, bởi đối thủ được coi duy nhất có thể cản bước thầy trò “Zico Thái” trên con đường đến ngôi vô địch là Viettel vào lúc này đang rất kẹt giữa lịch thi đấu của mình.

Viettel ở thời điểm hiện tại vẫn còn vài trận đấu tại vòng bảng C1 châu Á, và chỉ có thể kết thúc sau ít ngày nữa trước khi trở về cách ly, sau đó sẽ ra sân ở giải quốc nội dự kiến tái tổ chức vào cuối tháng 7 tới.

Các nhà ĐKVĐ chỉ có lợi thế duy trì trạng thái thi đấu, nhưng đổi lại sẽ mất sức và có thể vắng nhiều trụ cột vì thể lực. Và đây rõ ràng là cơ hội dành cho HAGL, vốn tận dụng rất tốt thời gian giải đấu tạm nghỉ để rèn quân...

HAGL có thể vô địch sớm như đã nói sẽ gián tiếp giúp các trụ cột tuyển Việt Nam có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9

... hay để bầu Đức ra tay

Giống những mùa giải trước, và kể cả khi đội nhà thăng hoa bầu Đức vẫn rất kiệm lời khi nói đến chức vô địch. Thậm chí ông chủ đội bóng phố Núi còn thản nhiên tuyên bố “cứ để bọn nhỏ đá cho thoải mái” khi được hỏi về cơ hội của HAGL.

Không đặt mục tiêu vô địch, nhưng hẳn rằng nếu Công Phượng và các đồng đội có thể hạ bệ Viettel bầu Đức sẽ rất vui. Tuy nhiên đây chưa phải là điều mà ông chủ đội bóng phố Núi muốn nhất lúc này.

{keywords}
nếu không làm được, có thể bầu Đức lại ra tay để giúp HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam

Bởi như thường lệ, bầu Đức vẫn coi thành tích của tuyển Việt Nam ở các đầu trường quốc tế cao hơn so với việc HAGL làm được gì tại V-League. Do vậy, nếu cần ông chủ đội bóng phố Núi sẵn sàng “dốc vốn” để tạo điều kiện tối đa cho thầy Park.

Nói thẳng rằng, nếu không muốn vô địch V-League và nhìn quỹ thời gian, nhu cầu của HLV Park Hang Seo rất có thể bầu Đức sẽ “lệnh” cho đội nhà chơi thong thả ở chặng đường tới đây nhằm giữ quân, giữ lực cho tuyển Việt Nam.

Điều này nghe có vẻ như vô lý, nhưng với bầu Đức thì lại rất... hợp lý giống như tính cách của ông chủ đội bóng phố Núi bao năm qua, có nghĩa sẵn sàng làm tất cả mọi thứ chỉ muốn tuyển Việt Nam thành công mà thôi.

Tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo giờ đang “kẹt” giữa kỳ vọng, mục tiêu và biết đâu chiến lược gia người Hàn Quốc lại viện bầu Đức một lần nữa thì sao...

Xuân Mơ

V-League và mục tiêu kép của HLV Park Hang Seo

V-League và mục tiêu kép của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đang rất muốn V-League “chốt hạ” sớm để có thời gian chuẩn bị cho tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park cần chuẩn bị gì để bay cao

Tuyển Việt Nam: Thầy Park cần chuẩn bị gì để bay cao

HLV Park Hang Seo chắc chắn phải làm rất nhiều việc để tuyển Việt Nam có thể bay cao tại vòng loại World Cup sau 2 tháng nữa.