1. Trước ngày lên đường sang UAE, vị trí người gác đền của tuyển Việt Nam không phải là vấn đề quá lớn đối với HLV Park Hang Seo, khi có trong tay dàn thủ thành chất lượng cao, cùng Đặng Văn Lâm vẫn có thể góp mặt đúng thời hạn.

Tuy nhiên, rốt cuộc thầy Park buộc phải loại Đặng Văn Lâm sau khi cân nhắc kỹ càng, khi một đồng đội ở CLB dương tính với COVID-19. Dù thế, tuyển Việt Nam vẫn có trong tay 3 thủ môn Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng nên có thể yên tâm.

Cả 3 thủ thành trên đều chơi tốt suốt thời gian qua tại V-League, cũng như khá dày dạn kinh nghiệm đủ để HLV Park Hang Seo tin tưởng cho 3 trận đầu còn lại tại vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
Câu chuyện thủ môn không phải là vấn đề lớn

2. Không có Đặng Văn Lâm, người mà thuyền trưởng người Hàn Quốc đặt niềm tin lớn nhất cho vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam không ai khác là Tấn Trường.

Thủ thành đang khoác áo đội bóng Thủ đô là người được đánh giá cao hơn hẳn so với các đồng đội còn lại từ kinh nghiệm đến chuyên môn. Nhưng rốt cuộc, bàn thua duy nhất trước Jordan ở trận giao hữu của tuyển Việt Nam là thời điểm Tấn Trường đứng trong khung thành.

Sau đó, khi được HLV Park Hang Seo tung vào sân thay đàn anh, Văn Toản đã ghi điểm khi cản phá thành công quả 11m, giúp đội nhà không thua Jordan, khiến cuộc đua vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam trở nên 'nóng'.

{keywords}
dù Đặng Văn Lâm vắng mặt 

Và giờ ai sẽ là người được lựa chọn đứng trong khung thành tuyển Việt Nam đang là câu hỏi lớn dành cho HLV Park Hang Seo vào lúc này.

3. Lấn cấn với vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam, thế nhưng đó không phải là vấn đề lớn đối với HLV Park Hang Seo, bởi điều mà thuyền trưởng người Hàn Quốc đau đầu nhất lại là câu chuyện khác.

Vấn đề đang làm ông Park khá đau đầu sau trận hoà Jordan rơi vào hệ thống phòng ngự của đội nhà khi để thủng lưới, cũng như suýt thua vì tạo ra một quả 11m cho đội bóng Tây Á.

{keywords}
bởi điều lo âu nhất của HLV Park Hang Seo là hệ thống phòng ngự

Ít ai được rõ điều gì đang xảy ra với hàng phòng ngự trong trận hoà Jordan trừ HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam, nhưng sẽ là không ổn nếu như tiếp tục “biếu” đối thủ những quả phạt trực tiếp đến 11m như thông tin có được.

Và như đã nói trước đây, khó khăn cũng như điểm yếu lớn nhất của hàng thủ tuyển Việt Nam nằm ở khả năng chống đỡ các tình huống cố định, cũng như cách vận hành trong bối cảnh nhiều trụ cột chưa tìm được phong độ cao nhất sau khi chấn thương.

Đây mới là vấn đề lớn mà HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt, còn chọn ai là số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam cũng bình thường thôi!

Mai Anh

Tuyển Việt Nam không sợ lộ bài, vì đâu thầy Park tự tin đến thế?

Tuyển Việt Nam không sợ lộ bài, vì đâu thầy Park tự tin đến thế?

HLV Park Hang Seo khẳng định có nhiều kịch bản để giúp tuyển Việt Nam chiến thắng ở vòng loại World Cup 2022. Vậy đâu là cơ sở để ông Park tự tin đến thế?

HLV Jordan chúc tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt tại UAE

HLV Jordan chúc tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt tại UAE

HLV Vital Borkelmans tuyên bố lẽ ra Jordan phải thắng Việt Nam, nhưng vẫn gửi lời chúc thầy trò HLV Park Hang Seo đạt kết quả tốt các trận bảng G tại UAE.