Thầy Park tự tin

Tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 từ đầu tháng 5, thế nhưng vì nhiều lý do phải đợi đến khi di chuyển sang UAE, thuyền trưởng người Hàn Quốc mới chia sẻ về tình hình của đội nhà.

Ngoài những nuối tiếc về sự vắng mặt của Hùng Dũng hay giải toả mối lo về vị trí thủ môn… HLV Park Hang Seo cũng rất tự tin nói đến 3 trận vòng loại World Cup 2022 mà tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang rất tự tin 

Không những thế, trong cuộc trò chuyện với truyền thông Việt Nam, thầy Park còn cho biết: “Có một vài điểm chiến thuật bị lộ, nhưng quan trọng nhất các cầu thủ lĩnh hội được những lựa chọn khác mà tôi chuẩn bị.

Từ đầu chúng tôi phải chuẩn bị nhiều lựa chọn để đưa ra các kịch bản, mỗi kịch bản ứng dụng trong một khoảng thời gian…”.

Và với những gì HLV Park Hang Seo chia sẻ, thầy Park cùng tuyển Việt Nam dường như đã sẵn sàng để bước vào 3 trận đấu gặp Indonesia, Malaysia và UAE tới đây…

... đâu là cơ sở để ông Park yên tâm

Về cơ bản, những gì mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ không có gì quá mới mẻ, nhất là khi HLV Park Hang Seo rất cẩn thận trong việc chuẩn bị cho đội nhà ở từng trận hay giải đấu.

Tuy nhiên, so với những lần trước đây, ông Park tỏ ra thoải mái hơn rất nhiều để người hâm mộ phải đặt câu hỏi, cơ sở nào khiến người lèo lái tuyển Việt Nam chắc chắn đến vậy, dù ở đợt tập trung đang diễn ra không phải quá thuận lợi.

{keywords}
khi đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao

HLV Park Hang Seo tự tin hơn so với trước đây đương nhiên không phải nói cứng cho xong, bởi rõ ràng ông có những cơ sở để khẳng định tuyển Việt Nam ổn hơn trước đây.

Thứ nhất, hàng công mà ông thầy người Hàn Quốc đang sở hữu thực sự mạnh, sau những gì đã diễn ra kể từ chặng đường vừa qua ở mùa giải 2021 tại V-League, nếu không ổn có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ mang Anh Đức theo thay vì gạch tên như đã thấy.

Không chỉ yên tâm vì sở hữu các tiền đạo tốt, số lượng cũng là dư giả để HLV Park Hang Seo tính toán cho hàng công tuyển Việt Nam, điều vốn luôn bị ông thầy người Hàn Quốc than khó nhiều năm qua.

{keywords}
để thoải mái bày binh bố trận cho tuyển Việt Nam mà không ngại lộ bài

Thế nhưng, điều mà ông Park tỏ ra tự tin nhất lúc này là chất lượng giữa đội hình chính và dự bị không quá cách biệt, cũng như dư giả con người để lựa chọn cho 3 trận đấu tại UAE tới.

Nói cách khác “sở trường” dùng 1 đội hình và thêm vài cái tên quen thuộc được tung vào của HLV Park Hang Seo tới đây có lẽ sẽ không còn, khi có dàn cầu thủ quá chất lượng trong tay.

Thậm chí, nếu không muốn nói ông Park còn gặp khó khăn khi lựa chọn đội hình chính thức hay hoàn toàn tung ra sân mỗi trận một đội hình mà không ngại vênh xa như trước đây về chuyên môn.

Một ví dụ về sự dư giả nhân sự rơi vào vị trí của Công Phượng chẳng hạn. Cầu thủ người xứ Nghệ không dễ tìm một chỗ đứng trên hàng tiền đạo vào lúc này, kể cả là vị trí hộ công, dù chơi rất hay ở HAGL kể từ đầu mùa bởi ông Park còn có Văn Đức, Hai Long cũng xuất sắc chẳng kém.

Tương tự thế với một số vị trí như hậu vệ phải hay tiền vệ trung tâm… đây mới thứ mà ông Park tự tin nhất để hướng đến mục tiêu giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Ở nút chặn cầu môn, dù phải loại Đặng Văn Lâm do cân nhắc liên quan dịch Covid-19 thì tuyển Việt Nam vẫn có Tấn Trường, Văn Hoàng, Văn Toản có thể tin cậy.

Mai Anh

HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam bị lộ bài nhưng đừng lo"

HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam bị lộ bài nhưng đừng lo"

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam có nhiều phương án cho 3 trận đối đầu với Indonesia, Malaysia và UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam: Dễ hay khó ở UAE  có phụ thuộc vào... người Thái

Tuyển Việt Nam: Dễ hay khó ở UAE có phụ thuộc vào... người Thái

Tuyển Việt Nam dễ hay khó cho mục tiêu lấy vé đi tiếp vòng loại World Cup 2022 phụ thuộc không ít vào trận Thái Lan đấu Indonesia, sau phán quyết từ FIFA. Nhưng...