Dù thi đấu rất cố gắng và có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng tấm thẻ đỏ của Khuất Văn khang ở hiệp 1 cùng quả penalty nghiệt ngã những giây cuối trận khiến tuyển Việt Nam thua ngược Iraq 2-3, chia tay Asian Cup 2023 mà không có điểm nào.

Đánh giá về trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết: "Chúng tôi xác định đây là một trận đấu khó khăn. Trong chiến lược của mình, tôi muốn tạo ra nhiều rắc rối cho họ nhưng tiếc là kết quả sau cùng không thành công.

troussier.jpg
HLV Philippe Troussier cho rằng tuyển Việt Nam không gặp may mắn

Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng tôi giữ nguyên tinh thần như khi đấu với Indonesia. Tuyển Việt Nam ghi hai bàn và phòng ngự liên tục trong suốt 1 giờ đồng hồ khi chỉ có 10 người trên sân. Các cầu thủ thực sự chuẩn bị rất nghiêm túc cho trận đấu này. Không may là chúng tôi thua ở những phút cuối. Sai lầm khiến bạn phải trả giá.

Trong giải đấu này, tôi nghĩ tuyển Việt Nam thiếu may mắn khi cùng bảng với Nhật Bản và Iraq. Đây là một bảng đấu khó khăn. Nhưng sau cùng, tôi nghĩ đội đã rời giải với hình ảnh đẹp, một hình ảnh tích cực".

"Mục tiêu của đội vẫn là chơi hết mình dù đã bị loại. Tôi yêu cầu các cầu thủ chiến đấu vì màu cờ sắc áo và tiếp tục theo đuổi triết lý của mình. Hôm nay, họ làm được. Tôi hài lòng bởi toàn đội không được kỳ vọng nhiều khi đối đầu Iraq. Tôi hài lòng với màn thể hiện và nỗ lực của các cầu thủ.

Tuyển Việt Nam chơi rất chủ động trong hiệp 1. Sang hiệp 2, chúng tôi khó đá hơn nhiều vì thiếu người nhưng vẫn giữ được tính tổ chức, kỷ luật khi phòng ngự. Không những thế, đội luôn chủ động tìm kiếm, khai thác những cơ hội lên bóng dù là nhỏ nhất để ghi thêm một bàn", ông Troussier chia sẻ thêm.

quang hai 2.jpg
Tuyển Việt Nam chia tay giải với hình ảnh tích cực

Nói về tấm thẻ đỏ mang tính bước ngoặt của Khuất Văn Khang, HLV người Pháp cho biết: "Cả hai cầu thủ cùng nhảy lên. Khang không cố tình phạm lỗi mà cậu ấy chỉ đang cố tranh được bóng. Nhưng trọng tài đã rút thẻ thì toàn đội phải chấp nhận. Tôi nghĩ trước đó tuyển Việt Nam chơi tốt nhưng tấm thẻ đỏ phần nào đã ảnh hưởng đến các cầu thủ.

Bạn biết đấy, khi thi đấu thiếu người sẽ rất khó triển khai những gì mà mình mong muốn. Đó là lý do dẫn đến kết quả không như mong đợi ở trận đấu hôm nay".

Video tuyển Việt Nam 2-3 Iraq (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn