Sau trận đấu với Malaysia tối 27/12, các tuyển thủ Việt Nam không có nhiều thời gian nghỉ ngơi mà phải dậy sớm vào sáng 28/12 để ra sân bay sang Singapore. 

HLV Park Hang Seo và các học trò bay chuyến lúc 8h20. Vào lúc 12h (giờ địa phương), tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay quốc tế Changi (Singapore). Toàn đội được làm thủ tục nhập cảnh nhanh chóng trước khi về khách sạn nghỉ ngơi.

Tuyển Việt Nam có mặt tại Singapore

Tại Singapore, tuyển Việt Nam có 2 buổi tập. Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo và BHL, những buổi tập này không chỉ có sự tập trung về hồi phục thể lực và lên phương án chiến thuật, các cầu thủ Việt Nam còn phải thích nghi nhanh nhất với mặt sân cỏ nhân tạo.

Trước đó, theo thông báo của nước chủ nhà, SVĐ Quốc gia Singapore có sức chứa 55 nghìn khán giả được thuê để tổ chức sự kiện âm nhạc. Chính vì thế, tuyển Singapore chơi 2 trận vòng bảng ở sân Jalan Besar cách đó khoảng 3km.

Sân Jalan Besar là sân cỏ nhân tạo với sức chứa ít hơn nhiều – khoảng 6000 khán giả. Tại mặt sân như vậy, các cầu thủ rất dễ chấn thương. Ngoài ra, mặt sân cứng cũng hấp nhiệt và khiến cầu thủ nhanh mất sức. Đây là lần đầu tiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở AFF Cup 2022.

Văn Hậu và các đồng đội phải sớm thích nghi với mặt cỏ sân nhân tạo

Đội tuyển Singapore với lợi thế sân nhà vừa thắng Myanmar 3-2 để có 6 điểm nhưng xếp sau Việt Nam và Malaysia do kém về hiệu số. Với tuyển Việt Nam, đây tiếp tục là một thử thách lớn trên hành trình chinh phục ngôi vô địch.

"Chúng ta mới thắng 2 trên 4 trận nên tôi chưa muốn nói về việc vượt qua vòng bảng. Chúng tôi xác định phải đá chắc từng trận. Tôi muốn huy động tối đa nguồn lực của đội cho từng trận để giành kết quả tốt. Đó cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV trưởng", HLV Park Hang Seo cho biết.

Khó khăn với tuyển Việt Nam khi các cầu thủ đang bước vào giai đoạn thi đấu với lịch dày đặc là 3 ngày/trận, bao gồm cả di chuyển. Ngay sau trận gặp Singapore vào ngày 30/12, thầy trò HLV Park Hang Seo về sân nhà tiếp Myanmar vào này 3/1/2023.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!