Có điểm tại vòng loại World Cup

Có thể thấy, giai đoạn 3 tháng cuối năm 2021 của tuyển Việt Nam là thử thách rất lớn  đối với HLV Park Hang Seo và các cộng sự khi phải tính thật kỹ cho đội nhà ở các giải đấu.

Tính toán về mặt nhân sự là đương nhiên, nhưng bên cạnh đó thuyền trưởng người Hàn Quốc phải vạch ra cho mình những lộ trình, hay cái đích thực hiện nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sẽ dồn sức cùng tuyển Việt Nam cho 2 trận đấu gần ở vòng loại World Cup 2022

Lộ trình đầu tiên HLV Park Hang Seo cùng các học trò hướng đến, cũng như phải thành công không gì khác vẫn là thi đấu tốt ở 2 trận gặp Trung Quốc, Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup vào tháng 10 tới.

Các trận đấu này là rất quan trọng, thậm chí thầy trò Park Hang Seo đặt mục tiêu chiến thắng, hoặc ít nhất đạt được kết quả khả quan, bởi sau đó lộ trình đầu tiên tạm kết thúc và hướng đến AFF Cup 2020.

Sở dĩ dồn sức ở trong 2 trận đấu này là vì các đối thủ dễ chơi hơn so với Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia nhằm hoàn thành mục tiêu trước mắt có điểm số tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Và tổng lực bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Sau khi gặp Trung Quốc và Oman tuyển Việt Nam phải chơi thêm 2 trận đấu nữa trong năm 2021 tại vòng loại World Cup gặp Nhật Bản, Saudi Arabia mới bước vào AFF Cup.

Tuy nhiên, các trận đấu này có lẽ không quá nặng nề đối với tuyển Việt Nam nên thuyền trưởng người Hàn Quốc bắt tay vào kế hoạch thứ 2 cho đội nhà: bảo vệ chức vô địch giải đấu cao nhất khu vực diễn ra  đầu tháng 12.

{keywords}
Sau đó sẽ dốc toàn lực để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2022

Sở dĩ HLV Park Hang Seo có thể bỏ qua, hay nói đúng hơn không nặng nề là vì đối thủ quá vượt trội, kèm theo đó buộc phải cho các trụ cột tuyển Việt Nam nghỉ ngơi, hồi phục nhằm hướng đến một AFF Cup tốt nhất.

Nói như thế không có nghĩa tuyển Việt Nam chơi cho vui tại vòng loại World Cup khi gặp Nhật Bản, Saudi Arabia, trái lại HLV Park Hang Seo vẫn tính kế hoạch khác như xây dựng lực lượng, thử nghiệm đội hình nhằm bổ sung nhân sự cho đội nhà ở thì tương lai, thậm chí AFF Cup.

Nhưng sẽ không phải là đội hình mạnh nhất, hay “sống chết” như các trận đấu gặp Trung Quốc, Oman vì nếu thất bại trước thềm AFF Cup cũng là bình thường. Muc tiêu lớn nhất suy cho cùng vẫn nằm ở giải đấu lớn nhất khu vực.

HLV Park Hang Seo phải xây dựng lộ trình như thế, bởi nếu toàn lực cho cả 2 giải đấu với cùng một lực lượng mạnh nhất rõ ràng cơ may thành công thấp đi, đồng thời đối mặt với khá nhiều rủi ro tiềm ẩn như chấn thương chẳng hạn.

Tóm lại, dồn toàn lực để tìm chiến thắng, kiếm điểm trước Trung Quốc, Oman sau đó dưỡng sức cho AFF Cup là những gì mà HLV Park Hang Seo cần phải thực hiện, bằng không rất khó cho tuyển Việt Nam lẫn ông thầy người Hàn Quốc nếu "cố đấm, ăn xôi"...

Xuân Mơ

Thầy Park tuyên bố mục tiêu tuyển Việt Nam sau bốc thăm AFF Cup

Thầy Park tuyên bố mục tiêu tuyển Việt Nam sau bốc thăm AFF Cup

HLV Park Hang Seo khẳng định mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020 rồi mới nghĩ đến trận chung kết.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park mưu gì với quân của bầu Đức

Tuyển Việt Nam: Thầy Park mưu gì với quân của bầu Đức

HLV Park Hang Seo đang rất thận trọng và tính kỹ với Tuấn Anh ở tuyển Việt Nam, khi cầu thủ được bầu Đức xem như con trai, dường như chưa ổn...