Theo hãng tin AP, nhà chức trách đang đối mặt với khả năng sẽ tìm thấy thêm nhiều nạn nhân hơn nữa trong bối cảnh tuyết tan. Hiện thời, hơn ba chục trường hợp tử vong đã được ghi nhận sau khi bão tuyết hoành hành trên khắp nước Mỹ vào thứ Sáu và thứ Bảy tuần trước, trong đó có Buffalo. 

Ông Mark Poloncarz, quan chức cao cấp nhất của địa hạt Erie, bang New York cho biết: "Chúng tôi lo sợ rằng có những người có thể đã thiệt mạng, sống một mình hoặc không khỏe". Nhà chức trách Buffalo thông báo, có 34 ca tử vong, khiến cơn bão vừa qua trở nên chết chóc hơn so với trận bão tuyết năm 1977, khiến 29 người thiệt mạng. 

Trong khi trận bão lịch sử đem tới tình trạng giống như bão tuyết cho phần lớn nước Mỹ, gồm cả lượng tuyết rơi kỷ lục và gió mạnh, thì phía tây bang New York lại trở thành tâm điểm của sự hủy diệt. Theo CNBC, có tổng cộng 65 người được cho là đã thiệt mạng trên toàn nước Mỹ do trận bão. 

Ba cư dân Buffalo được phát hiện chết trong xe, bốn người khác tử vong vì không được sưởi ấm trong nhà, 3 người chết vì nguyên nhân tim mạch liên quan tới xúc tuyết hoặc dọn tuyết, ba người chết do dịch vụ cấp cứu bị chậm. 

Sân bay quốc tế Buffalo Niagara, bị đóng cửa 5 ngày do bão, hôm qua (28/12) đã mở cửa trở lại nhưng gần như tất cả các chuyến bay đều bị hoãn hoặc hủy.

Theo Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia, nhiệt độ ở Buffalo được dự đoán sẽ tăng lên 10 độ C vào thứ Sáu và sẽ có mưa vào cuối tuần này. Nhà chức trách đang cố gắng khơi thông các cống thoát nước để đề phòng có lũ lụt, mặc dù Cơ quan thời tiết quốc gia dự đoán rằng “bất kỳ trận lũ lụt nào dự kiến sẽ chỉ ở mức độ nhỏ". 

Hình ảnh cập nhật từ Buffalo qua ống kính phóng viên AP. Ảnh chụp ngày 28/12: