Trăm “nỗi khổ" đi chợ sau giờ làm

Kết thúc phiên họp cuối ngày, chị Mai Hân (31 tuổi, TP.HCM) tranh thủ soạn nốt chiếc email còn dang dở trước khi đi đón cậu con trai 5 tuổi. Trên đường về, chị thường ghé chợ hay các cửa hàng, siêu thị tiện lợi, “vét" những nguyên liệu ít ỏi còn sót lại để chuẩn bị bữa tối cho cả nhà. Dù đã quen với cuộc sống văn phòng hơn 5 năm nay, đôi lúc chị Hân vẫn chật vật để chu toàn mọi việc do quỹ thời gian hạn hẹp.

“Vì phải đón con nên mình ưu tiên phương án nhanh gọn nhất có thể. Thường là tấp vô các chợ, siêu thị trên đường về để mua thực phẩm. Hôm nào may thì còn nhiều hàng tươi, hôm nào ghé trễ quá thì đành lựa cơm gắp mắm mà chữa cháy chứ biết sao giờ", chị Mai Hân bộc bạch.

 Đi chợ sau giờ làm khiến nhiều bà mẹ văn phòng đau đầu để chọn được thực phẩm tươi ngon

Chị Thu Giang (29 tuổi, Hà Nội) cũng chịu chung tình cảnh tương tự. Vì cả hai đều đi làm hành chính nên chị với chồng cùng phân chia việc nhà đỡ đần cho nhau. Chồng sẽ phụ trách việc đưa rước con nhỏ, chuyện bếp núc sẽ do một tay chị Giang đảm nhiệm. Nhưng dù có thêm thời gian, công cuộc đi chợ sau giờ làm của chị Giang cũng chẳng “khá khẩm” hơn là bao.

“Từ công ty đến siêu thị gần nhất cũng gần 20 phút, trừ hao thêm trời mưa kẹt xe thì phải hơn nửa tiếng mới đến nơi. Siêu thị mà giấc 5, 6 giờ chiều thì cũng chỉ còn những món cơ bản, như thịt heo và vài loại rau xanh. Mình còn phải xách thêm túi, máy tính cá nhân nữa nên cũng chẳng dám mua nhiều, chỉ ưu tiên những món đơn giản cho đỡ lỉnh kỉnh”, chị Giang cho hay.

Kẹt xe, “tay xách nách mang” là những “nỗi ám ảnh” của nhiều bà mẹ khi đến chợ sau giờ tan ca

Kết thúc một ngày làm việc bận rộn, các bà mẹ lại bước vào một “cuộc chiến" khác. Một bữa ăn đủ đầy dinh dưỡng cho cả nhà đôi khi “ngốn” nửa buổi tối, rồi dọn dẹp, tắm giặt. Thời gian riêng để chăm sóc bản thân lại càng trở nên xa xỉ với hội mẹ văn phòng. 

Cuộc sống “sang trang" nhờ công nghệ

Khác với chị Hân hay chị Giang, cuộc sống của chị Bảo Ngọc (30 tuổi, Hà Nội) lại có phần “dễ thở” hơn khi sớm dùng các ứng dụng đi chợ hộ làm “trợ thủ đắc lực". Chị Ngọc cho biết, chị bắt đầu đi chợ online từ trong mùa dịch và quyết định duy trì đến nay.

“Ghé chợ trực tiếp mua thực phẩm thường sẽ bị giới hạn về mặt địa lý và thời gian, còn sử dụng các ứng dụng trực tuyến mình dễ dàng lựa chọn nhiều cửa hàng ở các địa điểm khác nhau, như vậy nguồn hàng cũng phong phú hơn. Mình thường lên GrabMart mua sắm tại Homefarm, Tops Market, MeatDeli, hay G Kitchen... vì thực phẩm ngon, tươi bất kể sáng chiều”, chị Ngọc hào hứng.

Chị Ngọc chọn “lướt” chợ tươi GrabMart để chọn mua thực phẩm tươi ngon, chất lượng, giao nhanh

Tương tự chị Ngọc, chị Phương Linh (34 tuổi, TP.HCM) cũng đánh giá cao những tiện ích của việc đi chợ online vào giờ tan tầm. Để tiết kiệm thời gian, chị và các đồng nghiệp thường tranh thủ mua sắm nguyên liệu cho bữa tối tại văn phòng, canh thời gian giao. Sau đó lên đường đi đón con, về đến nhà là vừa lúc đồ ăn giao tới. 

“Một cái hay của đi chợ online là mình có thêm lựa chọn sơ chế sẵn. Những cửa hàng mình thường mua sắm trên GrabMart như Cooky Market hay 3Sach Food đều có các phần như thịt kho, canh chua,... với nguyên liệu đã được làm sạch, thái gọt, cắt miếng vừa ăn. Về đến nhà chỉ cần rửa sơ là có thể chế biến luôn”, chị Linh chia sẻ thêm.

Không chỉ giúp chị em “lược bớt" khối công đoạn đi chợ kẹt xe, mang xách đồ đạc lỉnh kỉnh, các ứng dụng đi chợ hộ như GrabMart cũng thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi với giá cả hợp lý bên cạnh nguồn thực phẩm đa dạng, tươi ngon ổn định. Nhờ đó, nhiệm vụ nấu cơm tối cho gia đình được đơn giản hoá phần nào, các chị em cũng có thêm thời gian để thư giãn, chăm sóc bản thân sau một ngày bận rộn.

“Phải nói là cuộc sống của mình như “sang trang”. Đi chợ sau giờ làm không còn là nỗi ám ảnh như ngày trước nữa. Bây giờ cứ lên các ứng dụng, thêm vài thao tác nữa là mọi thứ đâu vào đó ngay", chị Linh mừng rỡ.

Hiểu được những bất tiện của việc đi chợ vào giờ tan tầm, GrabMart triển khai chương trình “Chiều tan làm, lướt chợ tươi GrabMart" nhằm cung cấp cho người dùng đa dạng lựa chọn thực phẩm tươi ngon cùng giá cả hợp lý từ các thương hiệu nổi tiếng như G Kitchen, Meat Deli, Farmers’ Market, 3Sach Food, Homefarm...

Đặc biệt, từ ngày 25/7 - 31/7/2022, khi nhập mã CHOCHIEU người dùng sẽ được giảm 50.000 đồng cho đơn hàng từ 199.000 đồng. Ngoài ra, nếu chọn thanh toán không tiền mặt với thẻ/ví Moca và nhập mã CHOCHIEUMOCA, người dùng sẽ được giảm thêm 75.000 đồng cho đơn hàng từ 299.000 đồng.

Doãn Phong