Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/11 đã bắt đầu có những dấu hiệu đảo chiều. Đây là những cảnh báo bất ổn đầu tiên sau chuổi ngay tăng kỷ lục của USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay lúc 8:30 phút đều ở mức cao. Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.680 đồng mua tiền mặt và 22.780 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức cao hơn 22.680 đồng mua vào và 22.780 đồng bán ra.

Tại Vietcombank, tỷ giá bảng tiền đồng so với bảng Anh là 27.965, 88 đồng, so với euro 23.893,8 đồng.

Các chỉ số chứng khoán của phố Wall đã tăng điểm trong ngày Black Friday nhờ yếu tố tiêu dùng gia tăng và cổ phiếu công nghệ. Thị trường chứng khoán châu Âu tăng điểm, lợi tức trái phiếu Mỹ ổn định đã khiến cho các nhà đầu tư bán USD chốt lời.

{keywords}

Tính tới 5h50 sáng (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,28% so với phiên liền trước về101.48 điểm.

Ngày Black Friday, thị trường tiêu dùng Mỹ bước vào ngày mua sắm. Điều này đã tạo cho chứng khoán Mỹ tăng điểm. Chỉ số Dow, S&P 500 và chỉ số Nasdaq đều tăng điểm trong phiên giao dịch. Trong tuần, chỉ số Dow Jones và Nasdaq tăng 1,5%, trong khi chỉ số S&P 500 tăng 1,4%. Trong khi đó, chứng khoán châu Âu ghi được một tuần thứ ba liên tiếp của lợi nhuận.

Kỳ vọng giữ lời hứa của Tân tổng thống Mỹ Donald Trump đang được giới đầu tư mong chờ. Ông Trump đã hứa cắt giảm thuế và tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng sẽ giúp cho một số ngành được hưởng lợi như ngân hàng, công nghiệp và y tế. Cổ phiếu những ngành này đang giữ ở mức cao.

Sáng nay 25/11, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng tỷ giá trung tâm thêm 6 đồng/USD, lên 22.137 đồng/USD. Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán USD lên 22.801 đồng/USD nhưng giữ nguyên giá mua ở mức 22.300 đồng/USD.

Sau khi nhảy múa, giá USD tại các NH lại hạ nhiệt. Tại Vietcombank, giá USD được niêm yết mua vào 22.670 đồng/USD mua vào, 22.770 đồng/USD bán ra giảm 20 đồng mỗi USD so với phiên trước. Đây cũng là phiên hạ nhiệt đầu tiên của giá USD Mỹ sau khi tăng liên tiếp trong khoảng 2 tuần qua.

Giá USD trong các NH thương mại giảm nhẹ sau thông điệp của NHNN về việc cơ quan này đang theo dõi rất sát diễn biến của kinh tế vĩ mô, tiền tệ trong nước và quốc tế để chủ động thực hiện các biện pháp và công cụ điều hành phù hợp nhằm ổn định thị trường, kể cả việc NHNN sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp thị trường.

Nam Hải

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la ngân hàng, tỷ giá euro, tỷ giá hối đoái, thị trường ngoại hối, USD tự do, đô-la chợ đen… cập nhập nhanh nhất.