Vừa qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có báo cáo tháng 10/2022. Theo đó EVN tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân; đặc biệt là đã đảm bảo cung cấp điện an toàn và chủ động ứng phó với cơn bão số 5 (SONCA), bão số 6 (NESAT), mưa lũ, sạt lở đất tại một số địa phương khu vực Trung bộ.

Trong công tác chuyển đổi số từ đầu năm 2022, EVN đã triển khai kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm đơn giản hóa các thủ tục dịch vụ điện, cắt giảm giấy tờ cho người dân khi thực hiện các dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, kết nối truyền trực tiếp hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế, triển khai kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của các tỉnh thành phố.

Đến hết tháng 10 năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92,32%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không bằng tiền mặt toàn EVN đạt 97,57%. Thanh toán không dùng tiền mặt đang là mục tiêu mà Việt Nam hướng tới trong mọi ngành nghề, lĩnh vực.

Ảnh minh họa: Anh Hào.

Mặt khác, các đơn vị trong toàn EVN đã hoàn thành 88,4% kế hoạch thực hiện công tác chuyển đổi số trong 2 năm 2021-2022, trong đó có một số lĩnh vực đã hoàn thành với tỷ lệ cao như quản trị nội bộ (99,3%), kinh doanh và dịch vụ khách hàng (98,45%), đầu tư xây dựng (96,6%). Đến cuối năm 2022, dự kiến cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm.

Anh Hào