Bill Gates. Ảnh: Reuters

Các nguồn tin nắm được vấn đề nói với tờ WSJ rằng sau khi Epstein phát hiện ra mối quan hệ của ông Bill Gates với một phụ nữ Nga chơi bài brit là Mila Antonova, ông ta đã đe dọa tỷ phú Gates phải hoàn trả cho mình số tiền học phí đã trả cho Antonova để đổi lấy sự im lặng. 

Tỷ phú Bill Gates gặp Mila Antonova vào khoảng 2010, khi ông trong độ tuổi 50 còn Antonova ở độ tuổi 20. Ba năm sau đó, Epstein gặp Antonova và trả tiền học phí cho cô gái này tại một trường học viết phần mềm. Đến năm 2017, Epstein viết thư cho ông Bill Gates để đòi tiền. 

Vào thời điểm viết thư, Epstein đang cố gắng thuyết phục Bill Gates đầu tư vào một quỹ từ thiện trị giá hàng tỷ đô la mà ông ta muốn thành lập, song không thành công. Trong thư, "tỷ phú ấu dâm" này đề cập tới một thông tin với hàm ý rằng sẽ tiết lộ chuyện Bill Gates ngoại tình nếu không tiếp tục duy trì quan hệ với ông ta. 

Một phát ngôn viên của tỷ phú Bill Gates đã xác nhận cuộc trao đổi và cho hay "Epstein không thành công trong việc lợi dụng mối quan hệ trong quá khứ để đe dọa ông Bill Gates". 

Mối quan hệ với Epstein đã dẫn tới dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm của ông Bill Gates với vợ Melinda. Một năm sau khi ly hôn, bà Melinda nói với hãng tin CBS rằng mối quan hệ của ông Bill với Epstein là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc họ chia tay. 

Epstein và ông Bill Gates gặp nhau lần đầu vào năm 2011, sau khi Epstein bị kết án vì gạ gẫm một đứa trẻ bán dâm. Theo một bài viết của New York Times vào năm 2019, hai tỷ phú này đã gặp nhau nhiều lần và ông Bill Gates từng nói với các đồng nghiệp rằng, ông thấy lối sống của Epstein "rất khác biệt và khá hấp dẫn dù nó không hợp với tôi". 

Nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft hiện mô tả quan hệ với Epstein là "một sai lầm" và lẽ ra ông nên nghe theo lời khuyên của bà Melinda về việc cắt đứt quan hệ với kẻ lạm dụng tình dục trẻ em. 

Epstein bị bắt vào năm 2019 và bị buộc tội buôn bán tình dục trẻ vị thành niên và âm mưu phạm tội buôn bán tình dục. Epstein được phát hiện đã tự vẫn trong tù trước khi bị đưa ra xét xử.