Phi hành đoàn Inspiration4 của SpaceX đã bắt đầu chia sẻ một số hình ảnh và video được chụp từ không gian trong chuyến du hành dân sự vào quỹ đạo đầu tiên trên thế giới vào tháng trước. Một vài hình ảnh đầu tiên do SpaceX chia sẻ được chụp bằng máy ảnh DSLR Nikon, nhưng những hình ảnh được chia sẻ trong gần đây nhất của chỉ huy, tỷ phú Jared Isaacman lại được chụp bằng iPhone 12.

Tỷ phú chia sẻ ảnh chụp bằng iPhone 12 trên tàu của SpaceX: Thật ấn tượng khi một chiếc iPhone chụp được như thế này - Ảnh 1.

Hình ảnh do Isaacman chia sẻ được chụp bằng smartphone qua mái vòm hoàn toàn bằng kính, nằm bên dưới mũi tàu hình nón của tàu vũ trụ Crew Dragon, trong chuyến hành trình trên quỹ đạo Trái đất.

Tỷ phú chia sẻ ảnh chụp bằng iPhone 12 trên tàu của SpaceX: Thật ấn tượng khi một chiếc iPhone chụp được như thế này - Ảnh 2.

Mũi tàu hình nón, được nhìn thấy ở góc trên cùng của hình ảnh được chia sẻ bởi Isaacman ở trên, sẽ mở ra khi tàu bay vào không gian để cung cấp cho phi hành đoàn một cái nhìn toàn cảnh đáng kinh ngạc về Trái đất và không gian qua vòm kính.

Tỷ phú chia sẻ ảnh chụp bằng iPhone 12 trên tàu của SpaceX: Thật ấn tượng khi một chiếc iPhone chụp được như thế này - Ảnh 3.

"Thật ấn tượng là iPhone có thể chụp được như thế này. Tôi rất thích mũi tàu hình nón trong bức ảnh"

Từ đó, phi hành đoàn đã chụp được hơn 700 bức ảnh và video clip ở khoảng cách 575 km trên bề mặt hành tinh, khiến chúng trở thành những hình ảnh được chụp từ xa Trái Đất hơn so với cả những hình ảnh mà các phi hành gia NASA đã chia sẻ từ Trạm không gian quốc tế (khoảng 408 km).

Ngoài bức ảnh, Isaccman cũng đã công bố một đoạn clip ngắn về hành trình vào cuối tháng 9 cũng được quay trên iPhone 12 khi anh và phi hành đoàn đang bay qua Brazil.

 

Ông viết: “Thật là một đặc ân khi nhìn thấy hành tinh của chúng ta từ góc độ này. Chúng ta cần chăm sóc tốt hơn hành tinh quê hương của mình và đồng thời vươn tới các vì sao.”

Hiện đã có rất nhiều hình ảnh được Inspiration4 chia sẻ trên Flickr và trên tài khoản Twitter chính thức, nếu thích thì các bạn có thể vào xem. 

(Theo Pháp luật & Bạn đọc, Petapixel)

 

SpaceX giành được hợp đồng độc quyền đưa người lên Mặt Trăng cho NASA

SpaceX giành được hợp đồng độc quyền đưa người lên Mặt Trăng cho NASA

SpaceX đã đánh bại đối thủ Blue Origin để giành được hợp đồng trị giá 2,9 tỷ USD này.