Theo Business Insider, tỷ phú Bernard Arnault cho biết công ty đã bán máy bay riêng dành cho ông. “Giờ đây, không ai có thể nhìn thấy nơi tôi đến, vì tôi thuê máy bay riêng bên ngoài mỗi lần muốn sử dụng cá nhân”, ông nói.

Ngoài ra, ông lý giải, cần phải bí mật trong kinh doanh nên các chuyến bay không thể được tiết lộ ra ngoài. "Sẽ không hay nếu như đối thủ biết chúng tôi đang ở đâu bất cứ lúc nào. Điều đó có thể cung cấp ý tưởng cho họ", ông giải thích.

Trước đó, một số tài khoản mạng xã hội đã theo dõi các chuyến bay của tỷ phú Arnault, đồng thời chỉ trích máy bay riêng gây ô nhiễm môi trường. Hai trong số các tài khoản chuyên theo dõi các chuyến bay của nhà đồng sáng lập Louis Vuitton, tuy mới nửa năm, đã có gần 100.000 người theo dõi.

Theo Forbes, để tiện việc đi lại, Bernard Arnault đã chi 40 triệu USD cho chiếc máy bay phản lực Dassault Falcon 7X. Trước đây, ông sở hữu một chiếc Bombardier Global Express 6000. Ông còn chiếc Bombardier Global 7500 có thể chứa tối đa 19 hành khách.

Người giàu nhì thế giới bán máy bay riêng để tránh bị theo dõi. (Ảnh: Entrepreneur)

Bernard Arnault sinh năm 1949 tại thành phố Roubaix, Pháp. Ông là nhà đồng sáng lập thương hiệu thời trang Louis Vuitton và Tổng giám đốc điều hành tập đoàn hàng xa xỉ LVMH. Đế chế LVMH bao gồm nhiều thương hiệu lừng danh thế giới, trong đó có Louis Vuitton, Christian Dior, TAG Heuer, Hublot, Bvlgari, Tiffany...

Ngoài các thương hiệu cao cấp, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của LVMH còn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, tác phẩm nghệ thuật, du thuyền, văn hóa...

Theo Bloomberg, Arnault nổi tiếng với bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp thế giới, trong đó có các bức họa của Picasso, Andy Warhol và Henry Moore. 

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, với số tài sản ròng ước tính 133 tỷ USD, ông Arnault là người giàu thứ hai thế giới, vượt qua cả tỷ phú Jeff Bezos, người sáng lập công ty Amazon.