Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn trên CNN, tỷ phú Jeff Bezos (58 tuổi) tuyên bố sẽ dành phần lớn tài sản của mình để chống lại biến đổi khí hậu và hỗ trợ những người có khả năng đoàn kết nhân loại.

Đây là lần đầu tiên vị tỷ phú này thông báo kế hoạch từ thiện của mình. Ông Jeff Bezos hiện sở hữu khối tài sản 123,9 tỷ USD và là người giàu thứ tư thế giới.

Tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố dành phần lớn tài sản để làm từ thiện (Ảnh: CNN)

Trước đó, giới phê bình chỉ trích tỷ phú Jeff Bezos vì ông không ký Giving Pledge - một bản cam kết mà nhiều người giàu nhất thế giới đã đồng thuận tham gia để quyên góp phần lớn tài sản vì mục đích từ thiện.

Trong nhiều năm qua, tỷ phú Jeff Bezos không thực hiện nhiều hoạt động từ thiện mà tập trung vào việc kinh doanh ở Amazon cũng như phát triển công ty khám phá vũ trụ Blue Orgin.

Nhưng kể từ khi thôi giữ chức giám đốc điều hành Amazon vào năm ngoái, ông Jeff Bezos cam kết chi nhiều tiền để làm từ thiện.

Gần đây, tỷ phú Jeff Bezos chú ý đến vấn đề biến đổi khí hậu khi đóng góp cho Quỹ Trái đất 10 tỷ USD và tặng Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Smithsonian số tiền 200 triệu USD.

Trong khi đó, vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos - bà MacKenzie Scott - đã quyên góp hơn 14 tỷ USD cho các tổ chức phi lợi nhuận kể từ khi hai người chia tay vào năm 2019.

Hạnh Nguyên (Theo Bloomberg)