Nếu ý định của ông Branson trở thành hiện thực thì ông ta sẽ đánh bại tỷ phú Jeff Bezos trong cuộc đua vào không gian và trở thành tỷ phú đầu tiên trên thế giới du hành vào không gian trên con tàu mà ông tài trợ.

{keywords}
Tỷ phú Richard Branson 

Công ty vũ trụ Virgin Galactic đã lên kế hoạch bắt đầu cho khách hàng bay vào vũ trụ từ nhiều năm trước, nhưng chương trình phát triển đã bị chậm lại bởi một số rủi ro, bao gồm một vụ tai nạn xảy ra trong cuộc thử nghiệm năm 2014 dẫn đến cái chết của một phi công.

Kể từ đầu những năm 2000, tỷ phú Branson and Bezos đã cạnh tranh trong việc phát triển, thử nghiệm và thực hiện các chuyến bay dưới quỹ đạo. Và những nỗ lực của họ từ lâu đã được đóng khung như là một “cuộc chạy đua vào vũ trụ của các tỷ phú”.

Tuy nhiên, trong các cuộc phỏng vấn, tỷ phú Branson thường nói rằng ông không quan tâm đến việc “chạy đua” vào không gian.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CNN Business, ông Branson cho rằng: “Mọi người đã biến nó thành một cuộc đua. Sẽ rất nguy hiểm nếu nói rằng hãy biến nó thành một cuộc đua. Vào thời điểm thích hợp, tôi sẽ bay vào vũ trụ và sau đó chúng tôi sẽ mời một số người đã đăng ký đi cùng chúng tôi, nhưng chúng tôi thành thật không xem nó như là một cuộc đua”.

Trước đó, công ty vũ trụ Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos cũng đã đưa ra thông báo cho biết ông Bezos sẽ bay cùng với em trai của mình, Mark Bezos và người đã chiến thắng trong cuộc đấu giá trị giá 28 triệu USD.

Sau nhiều tuần im lặng, Virgin Galactic đã tạo ra bất ngờ đối với Blue Origin khi tiết lộ rằng Branson sẽ tham gia chuyến bay thử nghiệm tiếp theo của Virgin Galactic diễn ra tại bang New Mexico (Mỹ).

Virgin Galactic cho biết trong một thông cáo báo chí ngày 1/7 rằng, ông Branson sẽ tham gia chuyến bay cùng với Beth Moses, trưởng bộ phận đào tạo của công ty, người đã bay trong chuyến bay thử nghiệm trước đó và các nhân viên của Virgin Galactic là Colin Bennett và Sirisha Bandla.

Giám đốc điều hành của công ty vũ trụ SpaceX – tỷ phú Elon Musk cũng thường được nhắc đến trong cuộc đua vào không gian, nhưng tên lửa mà SpaceX chế tạo mạnh hơn nhiều so với tên lửa dùng cho mục đích du lịch dưới quỹ đạo do Branson và Bezos chế tạo, và ông Elon Musk ít nói về tham vọng du lịch vào không gian của mình.

Phan Văn Hòa (theo CNN)

Mỗi năm chi 1 tỷ USD, tỷ phú Jeff Bezos sắp làm được điều chưa từng có

Mỗi năm chi 1 tỷ USD, tỷ phú Jeff Bezos sắp làm được điều chưa từng có

Tỷ phú Jeff Bezos đã đầu tư 1 tỷ USD mỗi năm để đưa du lịch vũ trụ trở thành hiện thực trong tháng 7 này.