Phát biểu sau chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu 11 trước U19 Malaysia, HLV Đinh Thế Nam nói: “Chức vô địch đương nhiên là rất vui, vui hơn khi đến từ một chiến thắng nghẹt thở như thế. Bàn thua ở phút 85 tôi như bị gáo nước lạnh, vô cùng thất vọng.

Tuy nhiên bóng đá là như vậy để khi bước vào loạt đấu 11m tôi và BHL động viên các cầu thủ cố gắng chiến đấu, giữ cái đầu lạnh để hoàn thành các lượt sút của mình”

Đánh giá chung về cả giải đấu, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Thành công như thế cũng tạm gọi là được. Sau giải đấu chúng tôi sẽ đi Nhật tập huấn và trong khoảng thời gian này tôi phải cải thiện vấn đề về phòng ngự, chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại… Hy vọng các em sẽ hoàn thiện trước khi bước vào vòng loại châu Á”.

HLV Đinh Thế Nam tạm hài lòng với thành công của U19 Việt Nam

Theo như thuyền trưởng U19 Việt Nam, sau giải đấu này đã tạm gút danh sách đi tập huấn. Và 5 cầu thủ sẽ ở nhà vì chấn thương là Văn Trường, Đặng Tuấn Phong cùng 3 cái tên chưa đạt yêu cầu gồm Đinh Thành Đạt, Nhân Nghĩa, Việt Sơn… Thay thế là Văn Tú, Quang Duyệt.

HLV Đinh Thế Nam cũng cho biết khả năng cao Văn Trường sẽ không kịp hồi phục để đá VCK U23 châu Á 2023 khi kết quả chụp chiếu bị rạn xương mác ở phần khá kín, bộ phận y tế đánh giá phải hơn 2 tháng mới có thể tập luyện lại. 

Thuyền trưởng U19 Việt Nam hy vọng tới đây sẽ bổ sung thêm những gương mặt tốt từ giải hạng Nhất, V-League để tranh vé tham dự giải U20 châu Á.

Với chiến thắng trong trận chung kết VFF quyết định thưởng cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam 200 triệu đồng