"Đây là trận đấu U22 Việt Nam để lại sự thất vọng, về kết quả lẫn lối chơi. Chúng ta hơn người từ phút 60 nhưng để thua ở phút bù giờ.

Các cầu thủ cho thấy rõ sự nôn nóng và thiếu kinh nghiệm. Nếu chúng ta đá chậm nhịp lại, kéo trận đấu về hiệp phụ có thể kết quả đã khác. Nhưng gì lúc này nói gì cũng không thể thay đổi được, bóng đá thì phải chấp nhận có thắng, có thua", BLV Quang Tùng đánh giá về thất bại của U22 Việt Nam trước Indonesia ở bán kết SEA Games 32.

U22 Việt Nam nóng vội trong tấn công

Theo BLV Quang Tùng, U22 Việt Nam không chỉ nôn nóng tấn công nhưng lại không kết liễu được đối thủ, mà còn thiếu triệt để trong phòng ngự.

Cả hai bàn thua của U22 Việt Nam đều từ tình huống ném biên của đối thủ. Trong khi đó bàn thua thứ 3 là một pha phản công của Indonesia. Ở tình huống này, nếu như hậu vệ của U22 Việt Nam chơi quyết liệt hơn, sẵn sàng phạm lỗi, trận đấu có thể rẽ sang một hướng khác.

"Khi trận đấu còn vài phút U22 Việt Nam không nhất thiết phải dồn lên tấn công như vậy. Nếu kéo dài sang 2 hiệp phụ, lợi thế hơn người còn nguyên, thoải mái mà khai thác. Thật tiếc khi chúng ta thua trong một thế trận như vậy", BLV Quang Tùng nói.

Bài học lớn cho các cầu thủ trẻ

"BHL hoàn toàn có thể chỉ đạo cầu thủ đá chặt chẽ ở những phút cuối. Tôi quan sát thấy HLV Trousier nhiều lần ra dấu cho học trò đá chậm lại, nhưng cầu thủ vẫn vội", BLV Quang Tùng nói thêm.

Với việc không vào chung kết, U22 Việt Nam có kỳ SEA Games không thành công. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Trousier khẳng định lứa cầu thủ hiện tại rất triển vọng, và ông mong muốn học trò của mình được chăm chút kỹ lưỡng nhằm hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai.

"Lứa nào cũng có cầu thủ phát triển, bao giờ cũng vậy. Hy vọng là sau thất bại này sẽ giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành, tiếp tục nỗ lực phấn đấu để trở lại với một hình ảnh khác trong tương lai gần", HLV Quang Tùng chốt lại.