- Việc phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 khiến đội chủ nhà của VCK U23 châu Á 2018 thua ngược 1-2 trước U23 Qatar, qua đó bị loại ngay từ vòng bảng.

Video tổng hợp trận U23 Trung Quốc 1-2 U23 Qatar:

Chạm trán với U23 Qatar trong trận đấu cuối cùng tại bảng A, HLV Maddaloni đã tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm đánh bại đại diện của Tây Á, qua đó giành vé vào tứ kết.

Cánh cửa đó sớm được mở ra ở ngay phút thứ 3, khi hàng thủ đội khách tặng quà cho Deng Hanwen, để rồi hậu vệ này có đường kiến tạo thuận lợi cho Yao Junsheng ghi bàn thắng mở tỷ số.

Thủng lưới sớm, U23 Qatar vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng lần lượt Almoez Ali, Ahmed Doozandeh... đều bỏ lỡ những cơ hội có được.

{keywords}
U23 Trung Quốc (áo đỏ) sớm bị loại khỏi giải U23 châu Á sau trận thua U23 Qatar 

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 41, đội trưởng He Chao bị truất quyền thi đấu vì pha kéo áo lộ liễu, ngay sau tình huống đó Bassam Al Rawi khiến CĐV Trung Quốc đứng tim với pha sút phạt trúng xà ngang.

Với việc thi đấu hơn người, U23 Qatar tìm được bàn thắng san bằng tỷ số nhờ pha đánh đầu của Almoez Ali ở phút 44.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, U23 Trung Quốc thay vì nỗ lực tìm kiếm bàn thắng để tự quyết số phận thì họ lại tạo ra những pha tranh chấp đầy bạo lực khiến trận đấu liên tiếp bị gián đoạn.

Và rồi điều mà hàng ngàn CĐV có mặt tại SVĐ Olympic Thường Châu không muốn đã đến. Phút 77 vẫn là Almoez Ali sau một pha bứt tốc dũng mãnh loại bỏ cả hậu vệ lẫn thủ môn U23 Trung Quốc để ghi bàn thắng thứ 2 cho U23 Qatar.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ U23 Qatar

Thua U23 Qatar 1-2 trong trận đấu cuối cùng của bảng A, chủ nhà Trung Quốc ngậm ngùi nói lời chia tay VCK U23 châu Á 2018 ngay từ vòng bảng. Vì trong trận đấu cùng giờ, U23 Uzbekistan đã đánh bại U23 Oman với tỷ số 1-0 qua đó giành tấm vé thứ 2 tại bảng A vào tứ kết.

Đây là lần thứ 3 Trung Quốc bị loại ngay từ vòng bảng tại giải đấu dành cho lứa U23 khi vươn ra đấu trường châu lục, và lần này còn đau đớn hơn chính họ là đội chủ nhà của giải đấu.

{keywords}
Xếp hạng chung cuộc bảng A 

Ghi bàn: Yao Junsheng (3') - Almoez Ali (44'), Almoez Ali (77')

Thẻ đỏ: He Chao (41')

Đội hình ra sân:

U23 Trung Quốc: Zhou Yuchen, Liu Yiming, Gao Zhunyi, Liu Yang, Deng Hanwen, He Chao, Tang Shi, Yah Junsheng, Zhang Yuan, Wei Shihao, Zhang Yuning.

U23 Qatar: Al Bakri, Al-Brake, Al Muhaza, Al Hajri, Doozandeh, Madibo, Salman, Hisham, Hashim Ali, Almoez Ali, Akram Afif.

Nghĩa Hưng