Nhâm Mạnh Dũng bước vào VCK U23 châu Á với vai trò trung vệ, trong trận mở màn hòa U23 Thái Lan 2-2, khi HLV Gong Oh Kyun sử dụng đội hình 4-1-4-1 thiên về tấn công.

Bước vào lượt trận thứ hai gặp nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc, Nhâm Mạnh Dũng được đẩy lên đá tiền đạo trong hệ thống 4-4-2. Một vai trò nhằm đảm bảo sự cân bằng cho đội.

U23 Việt Nam có chiến thắng dễ dàng

Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, Nhâm Mạnh Dũng tiếp tục giữ vai trò tiền đạo với nhiệm vụ tấn công chủ lực. Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà ông Gong Oh Kyun kỳ vọng.

Quan Văn Chuẩn (7 điểm): Không có nhiều cơ hội để thể hiện như hai trận đấu trước. Anh cho thấy sự ổn định và thay thế xuất sắc cho Văn Toản.

Vũ Tiến Long (8 điểm): Khả năng lên biên rất ấn tượng, có những đường bóng gây khó khăn cho đối phương. Anh liên tục bị hậu vệ U23 Malaysia phạm lỗi để ngăn cản những lần tăng tốc nguy hiểm.

Bùi Hoàng Việt Anh (8 điểm): Phòng ngự rất điềm tĩnh, thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh. Cú sút phạt đền khá đơn giản, nhưng anh sửa sai bằng pha đá bồi ghi bàn thứ hai trong trận đấu.

Nguyễn Thanh Bình (8 điểm): Một ngôi sao thầm lặng của U23 Việt Nam, nhưng có ảnh hưởng lớn trong việc triển khai lối chơi. Thanh Bình hoàn thành 71 đường chuyền, cao thứ hai trong trận, sau Lương Duy Cương (84).

Thanh Nhân có màn ra mắt xuất sắc

Phan Tuấn Tài (7 điểm): Không còn nhiều pha bứt tốc như trước, nhưng vẫn rất quan trọng trong hệ thống chiến thuật chung. Một trận đấu tròn vai của Tuấn Tài khi đối phương "chăm sóc" kỹ và bản thân anh nhường sân khấu cho đồng đội.

Dung Quang Nho (7,5 điểm): Lần đầu tiên đá chính ở U23 châu Á, trước đó cũng chỉ đá 16 phút (trận hòa U23 Hàn Quốc), thủ lĩnh U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2022 gặp chút vấn đề, nhưng sau đó thi đấu rất tự tin, có những pha xử lý cá nhân rất nổi bật.

Trần Văn Công (7,5 điểm): Tiền vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh góp phần giúp U23 Việt Nam kiểm soát được trung lộ. Anh rời sân sau giờ nghỉ, khi đội nhà dẫn 2-0.

Huỳnh Công Đến (7 điểm): Hoạt động năng nổ, nhưng không thực sự bùng nổ. Công Đến tham gia vào tấn công nhiều hơn khi Văn Công giữ vai trò thu hồi bóng. Anh cũng rời sân sau giờ nghỉ.

Nguyễn Thanh Nhân (8,5 điểm): Màn ra mắt rất đáng khen của cầu thủ trẻ thuộc sở hữu HAGL. Thanh Nhân thay Tuấn Tài trong các pha tấn công, xử lý tự tin và có đường chuyền gần như hoàn hảo cho Mạnh Dũng ghi bàn phá vỡ thế cân bằng.

Nhâm Mạnh Dũng (9 điểm): Trận đấu xuất sắc của cầu thủ 22 tuổi đến từ Viettel. Mạnh Dũng hoạt động độc lập rất nổi bật, liên tục uy hiếp khung thành U23 Malaysia. Cùng với pha mở tỷ số, anh mất một bàn thắng vì công nghệ VAR không quá rõ ràng.

Nhâm Mạnh Dũng thi đấu nổi bật

Nguyễn Hai Long (8 điểm): Quen đá tiền vệ nhưng được HLV Gong Oh Kyun sử dụng vai trò tiền đạo, Hai Long hoạt động rất năng nổ và di chuyển khiến U23 Malaysia vất vả. Một trận đấu giúp cầu thủ 21 tuổi của Hà Nội hoàn thiện nhiều khía cạnh.

Cầu thủ dự bị:

Lương Duy Cương (8 điểm): Vào sân đầu hiệp hai, nhưng Duy Cương có màn trình diễn xuất sắc trong vai trò điều tiết nhịp độ. Anh điều phối bóng hiệu quả, là cầu thủ chuyền nhiều nhất trên sân để giúp U23 Việt Nam duy trì sự chủ động.

Nguyễn Văn Trường (7,5 điểm): Cầu thủ trẻ nhất của U23 Việt Nam, 18 tuổi, thi đấu tự tin và nhãn quan chiến thuật tốt. Văn Trường có cú sút xa rất chất lượng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Nguyễn Văn Tùng (7,5 điểm): Bỏ lỡ một cơ hội rất tốt khi đệm bóng cận thành trúng cột dọc. Anh còn cơ hội khác nhưng volley không đúng tâm bóng. Khả năng chiến đấu của Văn Tùng rất đáng khen.

Võ Đình Lâm (7 điểm): Được HLV Gong Oh Kyun đưa vào thay Tiến Long, Đình Lâm không có nhiều cơ hội thể hiện mình khi U23 Việt Nam chủ động đá chậm.

Đoàn Việt Anh (7 điểm): Hậu vệ 22 tuổi của CLB Sài Gòn có màn ra mắt U23 châu Á 2022 khi thay đội trưởng Việt Anh. Anh tham gia rất nhiều vào việc vận hành lối chơi của U23 Việt Nam.

Thể Thao VietNamNet

Chiếu chậm trận thắng U23 Malaysia đưa U23 Việt Nam vào tứ kết

Chiếu chậm trận thắng U23 Malaysia đưa U23 Việt Nam vào tứ kết

Nhâm Mạnh Dũng, Việt Anh ghi bàn giúp U23 Việt Nam hạ Malaysia 2-0, qua đó giành tấm vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2022.
U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á: Người Thái thêm bẽ bàng

U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á: Người Thái thêm bẽ bàng

U23 Việt Nam tiến vào tứ kết U23 châu Á trong sự bất lực của Malaysia và nỗi ghen tị của người Thái, tiếp tục đánh dấu năm 2022 rực rỡ.
Bảng xếp hạng U23 châu Á 2022: U23 Việt Nam vào tứ kết

Bảng xếp hạng U23 châu Á 2022: U23 Việt Nam vào tứ kết

Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá vòng chung kết U23 châu Á 2022, diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1-19/6 đầy đủ và chính xác.