"U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia để giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp", trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đề cập về trận đấu ở Tashkent, Uzbekistan.

"Các cầu thủ trẻ Việt Nam giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2022 với chiến thắng 2-0 trước Malaysia trong trận đấu cuối cùng bảng C hôm thứ Tư.

Việt Nam đứng thứ hai trong bảng, chấm dứt mọi hy vọng của Thái Lan, đội để thua Hàn Quốc 0-1 trong trận đấu cùng giờ".

U23 Việt Nam thi đấu xuất sắc

AFC viết chi tiết: "Việt Nam cần chiến thắng để duy trì hy vọng đi tiếp trước một Malaysia quyết tâm chiến đấu vì niềm tự hào.

Đội á quân U23 châu Á 2018 nhanh chóng gia tăng sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Huỳnh Công Đến thử thách hàng phòng ngự Malaysia từ sớm, nhưng các cầu thủ áo vàng chiến đấu kiên cường.

Khi Việt Nam bắt đầu tạo đột biến trong các đợt tấn công, thủ môn Firdaus Imran Fadhil của Malaysia đã thi đấu hết sức mình, lao lên cản phá cú sút của Nhâm Mạnh Dũng.

Tuy nhiên, Firdaus không thể làm gì hơn trong tình huống Việt Nam tấn công ở phút 28, khi Nhâm Mạnh Dũng bật cao đánh đầu thành bàn từ đường chuyền của Nguyễn Thanh Nhân.

Tai họa ập đến với Malaysia ngay trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên, khi VAR chỉ ra Hairiey Hakim dùng tay chơi bóng trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 11 m cùng thẻ đỏ trực tiếp.

Cú sút phạt đền của Bùi Hoàng Viêt Anh bị Firdaus cản phá, nhưng đội trưởng Việt Nam phản ứng nhanh để đưa thủ môn đối phương vào lưới nhặt bóng.

Tự tin và thoải mái với việc dẫn trước 2-0, Việt Nam chọn cách đá thận trọng trong hiệp hai. Tuy nhiên, Malaysia không thể tìm ra bước đột phá có thể mang lại cho họ hy vọng lội ngược dòng, buộc phải rời U23 châu Á 2022 với thất bại thứ ba liên tiếp".

U23 Thái Lan bất lực trước U23 Hàn Quốc

Cũng ở bảng C U23 châu Á 2022, U23 Hàn Quốc tiễn U23 Thái Lan về nước với bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp một.

"Hàn Quốc vượt qua Thái Lan với tỷ số 1-0 vào để giành chiếc vé tứ kết U23 châu Á với tư cách là đội đầu bảng C", AFC viết.

"Các nhà đương kim vô địch kết thúc với 7 điểm và sẽ đối mặt đội nhì bảng D ở tứ kết. Trong khi đó, Thái Lan bị loại vì Việt Nam áp đảo Malaysia với chiến thắng 2-0, đoạt chiếc vé thứ hai của bảng đấu.

Thái Lan tỏ ra quyết tâm để tìm kiếm bàn thắng, nhưng hiếm khi họ có thể tiến vào khu vực 1/3 cuối sân, chỉ biết sút xa cầu may và trở nên bất lực".

KN

U23 Thái Lan bị loại cay đắng, HLV Worrawoot nói gì?

U23 Thái Lan bị loại cay đắng, HLV Worrawoot nói gì?

HLV Worrawoot Srimaka rất thất vọng khi U23 Thái Lan không vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân về sự thất bại của đội bóng của mình.
'U23 Việt Nam vào tứ kết kịch tính, HLV Gong tiếp phép thuật thầy Park'

'U23 Việt Nam vào tứ kết kịch tính, HLV Gong tiếp phép thuật thầy Park'

Báo chí Hàn Quốc đánh giá cao U23 Việt Nam do HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt, từ vị trí bấp bênh ở bảng C, đã tiến thẳng vào tứ kết U23 châu Á…
Báo Malaysia: U23 Việt Nam ở trình độ khác, Nhâm Mạnh Dũng là điểm nhấn

Báo Malaysia: U23 Việt Nam ở trình độ khác, Nhâm Mạnh Dũng là điểm nhấn

Báo chí Malaysia thừa nhận U23 nước này ở khoảng cách rất xa U23 Việt Nam sau trận thua 0-2 tối 8/6, qua đó chia tay U23 châu Á mà không có điểm nào.