"Tôi đánh giá U23 Việt Nam có sự tiến bộ sau từng trận đấu. Chúng ta vào tứ kết với tâm lý rất thoải mái, bên cạnh đó là nhiều trụ cột được nghỉ ngơi ở trận cuối vòng bảng.

Nhưng ở trận U23 Việt Nam thua U23 Uzbekistan, đúng là khoảng cách về trình độ giữa hai nền bóng đá còn rất lớn. Dĩ nhiên trận này HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều thử nghiệm nhưng các cầu thủ cần hun đúc tinh thần, luôn thi đấu bằng cả trái tim. Chúng ta cần ý thức được rằng dù mình sớm vượt qua vòng bảng nhưng so với một đối thủ vào loại "cứng" của châu Á thì cách biệt còn xa, phải phấn đấu rất nhiều", BLV Quang Huy cho biết.

Hoang Anh Tuan.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn xây dựng lối chơi dựa trên tính thực dụng, linh hoạt. Ảnh: VFF

Theo BLV Quang Huy, nếu HLV Hoàng Anh Tuấn học được những điều tốt ở người tiền nhiệm Park Hang Seo và áp dụng thành công với U23 Việt Nam, sẽ có nhiều cơ hội tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq.

"Tôi nghĩ HLV Hoàng Anh Tuấn có sự tìm hiểu về cách làm bóng đá thành công của ông Park Hang Seo. Cách làm bóng đá trẻ của ông Tuấn ngày càng thiết thực hơn. Chiến lược gia người Khánh Hòa cố gắng hướng đội bóng hiện nay chơi như thời thầy Park.

Cụ thể là chúng ta tạo ra một sự uyển chuyển trong lối chơi, có thể đá tấn công là 3-4-3, nhưng phòng ngự là 5-4-1. Nói chung trong từng thời điểm của trận đấu và trước mỗi đối thủ thì U23 Việt Nam có một lối chơi hợp lý. Riêng trận gặp Uzbekistan phần nào đó là màn tập dượt của U23 Việt Nam, nhằm đối phó với các đối thủ mạnh, trước mắt là U23 Iraq.

Chúng ta có những mơ mộng nhưng giờ trở lại với sự thiết thực, làm sao để mang lại niềm vui cho người dân, cứ thế đã rồi tính tiếp. Còn nếu bóng đá Việt Nam tiếp tục những ngày buồn sẽ đi rất xa và khó có thể quay đầu. Tôi nghĩ HLV Hoàng Anh Tuấn cứ học hỏi những gì thiết thực nhất của ông Park Hang Seo cũng là tốt rồi", BLV Quang Huy nói.

u23 viet nam 40.jpg
Trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq sẽ giải quyết bằng loạt luân lưu?. Ảnh: AFC

"Ở trận gặp U23 Iraq, tôi hy vọng U23 Việt Nam đá phòng ngự kín kẽ. Việc chơi ở cửa dưới nên hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam sẽ lùi thấp. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có duyên khi gặp các đội bóng Tây Á trong quá khứ.

Ký ức Thường Châu vẫn còn nguyên đó. Ngoài ra, tôi cho rằng gặp U23 Iraq vẫn dễ chịu hơn nhiều so với U23 Saudi Arabia. U23 Iraq trình độ cá nhân cầu thủ có, nhưng họ phân tán ở nhiều nơi nên có vấn đề ở sự lắp ghép, đồng bộ. Đây là điều mà U23 Việt Nam có thể khai thác.

Qua 3 trận vòng bảng vừa rồi, U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ về nhân sự, lối chơi, từ đó chúng ta áp dụng một cách uyển chuyển, linh hoạt khi gặp U23 Iraq. Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có những quân bài có thể sử dụng trong hiệp 2 để tạo nên sự khác biệt", BLV Quang Huy phân tích.

Dự đoán về kết quả trận đấu, BLV Quang Huy cho biết: "Hy vọng là U23 Việt Nam có được kết quả 0-0 hay 1-1, sau đó hai đội bước vào loạt luân lưu. Tôi rất chờ đợi kịch bản của trận tứ kết VCK U23 châu Á 2018 tái hiện giúp U23 Việt Nam đi tiếp".

                               Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/