- Hai bàn thắng trong đó có một siêu phẩm, Quang Hải xứng đáng nhận được không phải nhiều lời khen mà cả sự nể phục. Và tất nhiên, người hâm mộ cũng phải ngả mũ trước thủ thành Tiến Dũng với những pha bắt penalty như “lên đồng” của mình...

Thủ môn Tiến Dũng (10 điểm): Một lần nữa, thủ thành của Thanh Hoá tiếp tục là điểm tựa cho các đồng đội trong trận đấu với U23 Qatar khi chơi ổn định cả trận đấu. Dù không giữ sạch lưới, nhưng các bàn thua đều bất khả kháng và đổi lại Tiến Dũng vẫn là người hùng của U23 Việt Nam ở loạt đấu súng.

{keywords}
Tiến Dũng vẫn chơi rất ấn tượng

Hậu vệ Xuân Mạnh (9 điểm): Lần thứ 2 được đá chính, Xuân Mạnh cũng không phụ lòng HLV Park Hang Seo khi bịt chặt được phần lớn những đường lên bóng tấn công của U23 Qatar bên cánh phải. Và khi kéo vào giữa đá như một trung vệ, cũng đã chơi rất ổn.

Trung vệ Duy Mạnh (8,5 điểm): Không thể chơi hết trận, nhưng rõ ràng những gì thể hiện trên sân của Duy Mạnh đảm bảo cho trung vệ này ít nhất một vị trí xuất sắc nhất trong màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam.

Trung vệ Đình Trọng (9 điểm): Một lần nữa trung vệ mới bước qua tuổi 21 của U23 Việt Nam chơi trên cả tròn vai để cùng U23 Việt Nam trụ vững trước phần lớn các đợt tấn công của U23 Qatar trước khi đánh bại đội bóng nhà giàu này trên chấm luân lưu 11m.

Trung vệ Tiến Dũng (9,5): Cũng giống như các đồng đội ở hàng thủ, Tiến Dũng tiếp tục chơi ấn tượng. Điểm cộng mà trung vệ đội phó hơn các đồng đội khác chính là tố chất thủ lĩnh khi chỉ huy hàng thủ chiến thắng các đợt tấn công của U23 Qatar.

Hậu vệ Văn Thanh (9,5): Thi đấu ổn định suốt 120 phút khi lên công, về thủ một cách nhịp nhàng Văn Thanh thực sự là át chủ bài của HLV Park Hang Seo ở hàng thủ. Hậu vệ này đã phải nhận áp lực rất lớn ở hai hiệp phụ khi U23 Qatar liên tục khoét vào vị trí của mình, nhưng vẫn đứng vững trước khi kết liễu đối thủ với pha ra chân chuẩn xác từ chấm 11m từ bản lĩnh đến kỹ thuật.

Tiền vệ Đức Huy (8,5 điểm): Tính chiến đấu của Đức Huy là không cần phải bàn cãi, và tiền vệ này tiếp tục cùng Xuân Trường là những người “gác cửa” tốt nhất của U23 Việt Nam và điều này khiến U23 Qatar thất bại trong phần lớn những tình huống tấn công trung lộ.

{keywords}
Đức Huy và Xuân Trường đang là bộ đôi tiền vệ chơi chắc chắn nhất U23 Việt Nam

Tiền vệ Xuân Trường (9 điểm): Nói không quá, Xuân Trường dù không ghi bàn nhưng lại là lá bài quan trọng bậc nhất của thầy Park, đặc biệt trong những pha cần những tình huống tấn công nhanh bằng các cú phất bóng dài chính xác từ phần sân nhà.

Tiền vệ Quang Hải (10 điểm): Một lần nữa, Hải “con” buộc tất cả phải “rùng mình” với độ lạnh và lì lợm của mình dù có thể hình không phải quá dày. Bàn thắng thứ 2 của Quang Hải là siêu phẩm, nhưng quan trọng nhất pha lập công này thực sự khiến U23 Qatar hoảng loạn, và giống như đòn bẩy về tinh thần cho các đồng đội đứng vững trong phần còn lại của trận đấu. Tình huống đá hỏng penalty khá đáng tiếc, nhưng không thể làm nhoà sự xuất sắc của tiền vệ này.

{keywords}
Quang Hải tiếp tục là người xuất sắc nhất bên phía U23 Việt Nam

Tiền vệ Văn Đức (8,5 điểm): Tiền vệ của U23 Việt Nam tiếp tục được tin dùng, dù không quá xuất sắc nhưng cũng đã đóng góp nhiều vào lối chơi của đội nhà trước một U23 Qatar được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

Tiền đạo Công Phượng (8 điểm): Sự quan tâm của hàng thủ U23 Qatar đã khiến tiền đạo này khó phát huy được khả năng, thêm vào đó là nền tảng không tốt là nguyên nhân để Công Phượng bị thay ra ở đầu hiệp 2.

Tiền đạo Đức Chinh (9 điểm): Độ lì trong các pha tranh chấp tay đôi, đồng thời luôn khiến hàng thủ U23 Qatar cảnh giác là những gì Đức Chinh làm được để cùng U23 Việt Nam bay vào chung kết.

Hậu vệ Hồng Duy (9 điểm): Lần đầu tiên được thi đấu, Hồng Duy đã không phụ lòng vào sự kỳ vọng của HLV Park Hang Seo. Chính những tình huống đi bóng bên cánh trái của mình đã làm rối loạn hàng thủ U23 Qatar, và bản thân Hồng Duy cũng có công lớn với bàn thắng đầu của Quang Hải.

Hậu vệ Thanh Chung: Không chấm điểm vì thời gian trên sân quá ít.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cũng chẳng kém các học trò về độ xuất sắc của mình

HLV Park Hang Seo (10 điểm): Không phải đến lúc này tài năg của thuyền trưởng người Hàn Quốc mới phát lộ, nhưng những gì thể hiện khi truyền được lửa bằng việc tranh cãi quyết liệt với trọng tài bàn khi các quyết định của vua sân cỏ người Singapore thiếu chính xác. Chẳng những thế, cách thay người có ý đồ của thầy Park cũng giúp U23 Việt Nam tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử.

Mai Anh