HLV Philippe Troussier quyết định triệu tập tiền đạo Phạm Đình Duy thay thế cho Trần Ngọc Sơn (bị chấn thương không lên tập trung cùng đội). Đình Duy cũng là thành viên của U23 Việt Nam vừa giành ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan.

Ngoài ra, cầu thủ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh cũng đã hội quân, sau khi trở về từ CH Czech. Như vậy, HLV Philippe Troussier có đầy đủ lực lượng, bước vào giai đoạn tập luyện quan trọng nhất chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024.

Andrej Nguyễn An Khánh là cầu thủ hội quân muộn nhất ở U23 Việt Nam

Cũng như những đợt tập trung trước đây, HLV Philippe Troussier đưa ra những giáo án nhằm giúp các cầu thủ rèn lối chơi kiểm soát bóng. Lối chơi này tiếp tục được hoàn thiện khi U23 Việt Nam bước vào giải.

Không chỉ có lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam chỉ gặp những đối thủ khá "mềm" là U23 Yemen, U23 Guam và U23 Singapore. Vì vậy HLV Philippe Troussier có cơ hội thử nghiệm và đánh giá một cách kỹ lưỡng nhân sự hay khả năng thích nghi nhanh với lối chơi của các cầu thủ.

So với SEA Games 32, HLV Philippe Troussier đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất, được tuyển chọn từ đội U23 của HLV Hoàng Anh Tuấn vừa vô địch Đông Nam Á 2023 như Hồng Phúc, Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng, Đinh Xuân Tiến, Võ Hoàng Minh Khoa, Khuất Văn Khang, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Minh Quang, và các cầu thủ vừa kết thúc nhiệm vụ ở CLB như Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn…

U23 Việt Nam có lực lượng tốt nhất

Nhìn vào lực lượng này, có thể thấy việc cạnh tranh giành suất chính thức dự vòng loại U23 châu Á 2024 ở U23 Việt Nam rất quyết liệt. 

Dĩ nhiên, HLV Philippe Troussier cũng phải đau đầu lựa chọn đội hình ưng ý nhất, phù hợp nhất với chiến thuật mà ông đang xây dựng. Trước trận ra quân gặp U23 Guam, ông Troussier chốt lại danh sách chính thức của U23 Việt Nam.

"HLV Troussier luôn trao cơ hội cho tất cả, ai cố gắng hơn sẽ được chọn. Chúng tôi tôn trọng đối thủ, vào sân chiến đấu hết mình để có kết quả tốt ở giải đấu sắp tới", hậu vệ Trần Quang Thịnh chia sẻ.

HLV Philippe Troussier giúp các cầu thủ trẻ từng bước hoàn thiện mình

Nhưng những gì mà chiến lược gia người Pháp cùng các học trò chuẩn bị không chỉ hướng tới giải đấu trên đất Phú Thọ, mà còn là còn là Asiad 19 và cuộc tuyển chọn nhân sự cho ĐTQG ngay trong tháng 10 tới, với những trận giao hữu quốc tế rất chất lượng gặp Trung Quốc, Hàn Quốc.

U23 Việt Nam phải hoàn thiện bản nâng cấp ở vòng loại U23 châu Á 2024 sắp tới, từ đó HLV Philippe Troussier có được một kế hoạch chi tiết hơn cho mục tiêu trẻ hóa tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.