- Chấn thương ở buổi tập cuối cùng trước khi toàn đội "du Nam" đã khiến thủ thành trẻ Thanh Tuấn đến từ lò đào tạo PVF không thể tiếp tục tập trung cùng U23 Việt Nam cho chiến dịch tại VCK U23 châu Á sắp diễn ra, và điều này khiến cho ông thầy người Nhật càng thêm mệt mỏi khi giải đấu sắp đến gần...

Thủ thành trẻ sinh năm 1998 này bị chấn thương là trường hợp thứ 5 phải rời đội kể từ khi U23 tập trung chuẩn bị cho VCK châu lục. Trước đó là Huy Toàn, Ngọc Thắng, Văn Khoa và Trọng Đại đã phải chia tay đội tuyển vì lý do tương tự.

{keywords}

Thủ môn Thanh Tuấn

Mất tới 5 cầu thủ, HLV Miura đã triệu tập bổ sung thêm khá nhiều cái tên khác để phục vụ công tác chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, tuy nhiên dù bổ sung trong đội hình hiện tại vẫn còn khá nhiều thương binh.

Cụ thể hơn ở buổi tập đầu tiên khi có mặt tại Bình Dương, phía bên ngoài sân vẫn còn tới 6-7 cầu thủ phải tập nhẹ, hoặc chỉ chạy bộ hồi phục như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hữu Dũng...

Ở vị trí thủ môn, dù mất Thanh Tuấn và vẫn còn tới 4 cái tên khác để lựa chọn gồm Văn Tiến, Hoài Anh, Minh Long, Minh Hoàng nhưng ít nhất 2 trong số đó cũng đang bị đau nhẹ.

Điều này khiến ông thầy người Nhật khá lo lắng, dù bên ngoài tỏ ra khá vui vẻ khi liên tục nở nụ cười với khá nhiều người quen gặp lại trên sân Gò Đậu là cựu trợ lý Thanh Sơn hay học trò Công Vinh.

Bằng chứng là việc ngay khi "du Nam" thuyền trưởng U23 Việt Nam tiếp tục ra quân lệnh cấm các thành viên BHL lẫn các học trò tiếp xúc với báo chí nếu như chưa được sự đồng ý của mình...

Dự kiến, vào ngày 26/12 tới đây U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu cùng nhà ĐKVĐ V-League Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu để chốt lại danh sách sang Qatar.

M.A