- Chính thức bị loại sau 2 trận thua, nhưng phía trước thầy trò HLV Miura vẫn còn một trận đấu mà họ không được phép buông xuôi.

Lịch tường thuật trực tiếp VCK U23 châu Á 2016

Hành trình của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 sẽ chính thức khép lại sau trận đấu cuối cùng tại bảng D gặp U23 UAE tối nay. Cũng như 2 trận gặp U23 Jordan và U23 Australia trước đó, cơ hội giành chiến thắng của thầy trò HLV Miura rất ít. Tuy nhiên, đây lại là trận mà U23 Việt Nam sẽ chẳng còn gì để mất, bởi họ đã bị loại. Vấn đề được nhiều người quan tâm là khi U23 Việt Nam sẽ chơi như nào trước đối thủ mạnh tối nay?

Quyết tâm của U23 Việt Nam phần nào được thể hiện qua phát biểu của tiền đạo Công Phượng trước trận đấu. Cầu thủ xứ Nghệ chia sẻ: “Hiện tại toàn đội vẫn chưa hết buồn sau 2 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi đã động viên nhau cần cố gắng xốc lại tinh thần để hướng tới một chiến thắng trước UAE. Riêng tôi, nếu tiếp tục được thầy Miura tin tưởng, tôi quyết sẽ ghi bàn vào lưới U23 UAE”.

{keywords}
U23 Việt Nam quyết chơi thật đẹp để tri ân người hâm mộ

Thực tế, nếu có một lối chơi hợp lý, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể ghi nhiều hơn số bàn thắng mà họ đang có tại vòng chung kết U23 châu Á năm nay (1 bàn). Tuy nhiên, những gì mà HLV Miura đang làm, lại chưa phát huy được hết những điểm mạnh của các học trò. Nói như một số chuyên gia trong nước, cầu thủ U23 Việt Nam không quá kém so với các đối thủ, nhưng HLV Miura lại rất…thường. Cái sự “rất thường” ấy, đã khiến U23 Việt Nam chơi bế tắc, vô hồn trong trận thua U23 Jordan, còn trận gặp U23 Australia lại không mạnh dạn tấn công, trong một thế trận không hề thua kém đối thủ.

Vấn đề của HLV Miura chính là việc ông không thể đưa ra một đội hình phù hợp với từng trận đấu cụ thể. Hãy nhìn lại 2 trận thua vừa qua U23 Việt Nam thường chơi rất hay khi các cầu thủ của HAGL là Hồng Duy, Tuấn Anh… vào sân ở những phút cuối. Không hiểu lý do gì ông Miura quyết không trao cơ hội cho những cầu thủ này, dù ai cũng biết U23 Việt Nam cần sự mới mẻ trong lối chơi.

Còn về chiến thuật, U23 Việt Nam mỗi trận chơi một kiểu và điều đáng nói hơn cả là thường chơi bóng bổng, bóng dài. Đây là cách chơi đã được giới chuyên môn, người hâm mộ chỉ trích nhiều từ khi HLV Miura xây dựng cho ĐTVN, nhưng ông thầy người Nhật Bản vẫn tiếp tục kiên trì với sự lựa chọn thiếu hợp lý này với các cầu thủ trẻ U23.

Trong trận chia tay giải đấu, người hâm mộ rất chờ đợi U23 Việt Nam sẽ có sự thay đổi về nhân sự cũng như lối chơi. Một trận đấu tốt, một kết quả tốt trước U23 UAE, sẽ là lời chia tay trọn vẹn và ý nghĩa. Không chỉ các cầu thủ, mà tất cả các thành viên BHL U23 Việt Nam đều rất buồn sau trận thua thứ hai. 

Thế nên, dễ hiểu khi thầy và trò của U23 Việt Nam đều quyết tâm có một trận đấu đẹp để chia tay giải. Tiền vệ Duy Mạnh khẳng định anh và các đồng đội đang rất khát khao có một trận đấu tuyệt vời để dành tặng người hâm mộ: “Hai trận đấu vừa qua, chúng tôi đã nỗ lực hết mình nhưng kết quả lại không được như mong đợi. Chúng tôi còn 1 trận đấu cuối cùng và quyết tâm sẽ thi đấu thật tưng bừng để giành kết quả tốt nhất”.

Ở trận đấu tối nay, HLV Miura sẽ không thể sử dụng Duy Khánh và Thanh Hiền vì chấn thương. Ngoài ra, cơ hội ra sân của Văn Thành cũng bỏ ngỏ vì lý do tương tự. Đây chính là cơ hội để cho các cầu thủ HAGL được đá chính. Người hâm mộ cũng chỉ mong U23 Việt Nam có sự thay đổi về nhân sự và lối chơi, chơi một trận hết khả năng chứ không còn quan tâm tới kết quả của trận đấu. Hy vọng là thầy trò HLV Miura đáp ứng được điều đó trong trận đấu chia tay giải châu lục.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ diễn ra vào lúc 23h30 (giờ Việt Nam) trên sân Grand Hamad và sẽ được tường thuật trực tiếp trên VietNamNet.

Song Ngư