Từ ngày 15/1/2024, thí sinh nộp hồ sơ xét học bạ ngành Quản trị kinh doanh vào UEF để nắm bắt cơ hội được theo học ngành mong muốn. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức học bạ từ 18 điểm trở lên.

Cơ hội thực hành cùng doanh nghiệp

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành học luôn nằm ở vị trí đầu các mùa tuyển sinh được học sinh ưu tiên chọn xét tuyển. Đại diện Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) cho biết, mục tiêu tiên quyết của ngành là giúp viên nắm vững kiến thức chuyên môn, sử dụng tốt tiếng Anh, phục vụ hiệu quả cho công việc sau này.

anh 1.jpg
 “Người thầy doanh nghiệp” là mắt xích quan trọng trong quy trình đào tạo của UEF

Chương trình đào tạo của ngành quản trị kinh doanh UEF là sự kết hợp giảng đạy, đào tạo của thầy cô chuyên môn cùng các giảng viên khách mời là doanh nhân, nhân sự cấp cao đến từ các doanh nghiệp lớn. Họ là người tham gia trực tiếp vào các môn học thực hành, workshop chuyên môn, đồng hành sinh viên trong các hoạt động kỹ năng. Do đó, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh không chỉ tiếp nhận kiến thức lý thuyết về kinh doanh, mà còn học hỏi từ những câu chuyện thực tế từ các doanh nghiệp. Nhờ vậy, các bạn trẻ có thể hiểu và bám sát sự vận động của xã hội, nền kinh tế. “Tài nguyên” về kiến thức thực tế từ các chuyên gia, doanh nhân sẽ giúp sinh viên dễ dàng vận dụng vào công việc quản trị kinh doanh sau này. Đây là một trong những thế mạnh đào tạo tại UEF. 

Doanh nghiệp cũng đóng vai trò song hành trong việc đánh giá về chất lượng sinh viên. “Các bạn sinh viên sẽ được doanh nghiệp đánh giá cao khi nắm vững kiến thức chuyên môn, có kỹ năng mềm, kỹ năng và thái độ nghiệp vụ tốt, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu hội nhập. Tinh thần cầu thị và năng lực sáng tạo, linh hoạt trong công việc cũng là “điểm cộng” của sinh viên UEF”, đại diện UEF cho biết. 

anh 2.jpg
 Các doanh nhân tham gia chia sẻ về những mong muốn, kỳ vọng đối với sinh viên UEF

“Hệ sinh thái” 3 bên mang nhiều lợi ích cho sinh viên

Phương pháp đào tạo gắn kết giữa lý thuyết - thực tiễn tại ngành Quản trị kinh doanh đang chứng minh hiệu quả ngày càng mạnh mẽ. Sự tương tác giữa doanh nghiệp - nhà trường - sinh viên tạo ra “hệ sinh thái” giáo dục liên kết đa lợi ích và mang ý nghĩa thiết thực cho người học. 

anh 3.jpg
 Hoạt động học tập thực tế tại doanh nghiệp của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Không chỉ tổ chức các buổi tham quan thực tế tại doanh nghiệp, nhà trường còn giúp sinh viên kết nối cùng chuyên gia, nhà tuyển dụng bằng đa dạng hình thức: từ các buổi workshop, talkshow, hội thảo chuyên ngành... đến chương trình phỏng vấn tuyển dụng, hành trang thực tập. 

Bà Tường Vy - Giám đốc nhân sự một doanh nghiệp đối tác với UEF chia sẻ: “Với mục tiêu toàn diện hóa sự phát triển của sinh viên, chúng tôi đã cùng UEF thực hiện nhiều chương trình về nhân sự (HR) và các buổi workshop về lãnh đạo, đồng thời thường xuyên tiến hành đánh giá chất lượng đào tạo để nâng cao sự xuất sắc của sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành quản trị kinh doanh”.

Môi trường tốt để nâng cao tiếng Anh 

Trong xu thế hội nhập, UEF không ngừng nỗ lực nâng cao ngoại ngữ cho sinh viên bằng các chương trình học tập tiếng Anh theo lộ trình, tiếng Anh chuyên ngành, các chuyến học tập ngắn hạn ở nước ngoài…

anh 4.jpg
 Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh được tạo điều kiện trong học tập, thực tập, việc làm…; có nền tảng vững chắc khi gia nhập vào thị trường lao động

Bạn Trịnh Hoài Nam - sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh (UEF) chia sẻ: "Cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên tâm huyết cùng chương trình đào tạo luôn cải tiến, gắn liền giữa kiến thức chuyên môn và thực tế giúp em từng bước hoàn thiện bản thân”. 

Hoài Nam là một trong hai sinh viên UEF đã vượt qua vòng phỏng vấn và nhận được học bổng tham gia “Sakura Science Program 2023" tại Kanazawa Institute of Technology (KIT) Nhật Bản vào tháng 10/2023. 

anh 5.jpg
Nhiều hoạt động tăng cường kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên

Hiện sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của trường UEF có cơ hội tham gia thực tập và nắm bắt cơ hội việc làm tại các công ty, tập đoàn là đối tác chiến lược của trường ở nhiều vai trò, vị trí khác nhau.

Để tìm hiểu chi tiết về nhà trường và hình thức xét tuyển học bạ, truy cập:

https://www.uef.edu.vn/tin-tuyen-sinh/ho-so-xet-tuyen-theo-de-an-tuyen-sinh-rieng-cua-uef-433

Bích Đào