Thống đốc tỉnh Luhansk của Ukraine, ông Serhiy Haidai nói rằng địa điểm xảy ra vụ tấn công nằm trong thị trấn Kadiivka thuộc khu vực phía tây trung tâm tỉnh này.

“Tôi không thể đưa ra con số cụ thể có bao nhiều người thiệt mạng trong vụ tấn công, nhưng khoảng một nửa số người sống sót sau vụ việc sẽ không qua khỏi trước khi họ nhận được chăm sóc y tế”, hãng tin Al Jazeera dẫn lời ông Haidai nói. 

Hiện trường khách sạn sau vụ tấn công. Ảnh: Truyền thông Ukraine

Một số hình ảnh được truyền thông Ukraine đăng tải sáng nay (12/12) cho thấy, một tòa nhà phần lớn chỉ còn là đống đổ nát sau cuộc tấn công.

Hãng tin TASS của Nga sau đó dẫn lời một quan chức của thị trấn Kadiivka nói rằng, tòa khách sạn nằm ở nơi đây bị tấn công bởi tên lửa HIMARS được Mỹ viện trợ cho Ukraine và các lực lượng cứu hộ đã triển khai tới đó để dọn dẹp đống đổ nát. 

EU họp bàn viện trợ khí tài cho Kiev 

Hãng tin The Guardian cho biết, Ngoại trưởng các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và lãnh đạo Nhóm 7 các nước có nền kinh tế phát triển (G7) hôm nay sẽ nhóm họp để thảo luận về những biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, cũng như vấn đề viện trợ lô khí tài trị giá 2,22 tỷ USD cho Ukraine. Thủ tướng Đức Olaf Scholz sẽ dự cuộc họp dưới hình thức trực tuyến.

“Cuộc họp sẽ được tổ chức hôm nay, và Ukraine sẽ tham dự sự kiện này”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết.

Dự kiến, Ngoại trưởng các nước EU và lãnh đạo G7 trong cuộc họp hôm nay sẽ bàn về gói biện pháp trừng phạt thứ chín áp lên Moscow, đưa hơn 200 cá nhân và thực thể Nga vào danh sách trừng phạt của EU.

Theo The Guardian, hiện chưa rõ Hungary, một thành viên EU liệu có phủ quyết quyết định hỗ trợ khí tài cho Ukraine của khối này trong cuộc họp hay không.