Báo Guardian, dẫn lời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi, cho biết vụ không kích bằng UAV diễn ra gần thị trấn Malyn, cách thủ đô Kiev 100km về phía tây bắc.

Phía Ukraine tuyên bố cuộc tấn công này đã phá hủy tổ hợp tên lửa đất đối không BUK của Nga. Các loại UAV đã được đưa vào biên chế quân đội Ukraine từ năm ngoái, chủ yếu gồm các thiết bị bay Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Video: Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine

Chiến dịch quân sự do Nga tiến hành ở Ukraine đã bước sang ngày thứ 5, và tình hình vẫn hết sức căng thẳng. Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine thông báo các lực lượng Nga "tiếp tục nã pháo gần như từ mọi phía".

Theo cơ quan liên lạc đặc biệt của Ukraine, nhiều tiếng nổ vẫn được nghe thấy ở thủ đô Kiev và thành phố Kharkiv vào sáng hôm nay (28/2). Cơ quan này cũng cho biết ở cùng thời điểm, một quả tên lửa bị cho là đã bắn trúng một tòa nhà dân cư ở trung tâm thành phố Chernihiv, cách Kiev 150km về phía đông bắc, gây hỏa hoạn với con số thương vong chưa được xác định.

Bộ Nội vụ Ukraine ngày 27/2 thống kê ít nhất 352 dân thường, trong đó có 14 trẻ em, đã thiệt mạng và hơn 1.684 người đã bị thương kể từ khi Nga bắt đầu các chiến dịch quân sự cho đến nay.

Giới chức trách Ukraine cũng tuyên bố, quân đội của họ đã đẩy lui được nhiều đợt tiến công của Nga và loại khỏi vòng chiến đấu hơn 3.500 binh sĩ Nga.

Trong khi đó, Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy 1.067 mục tiêu thuộc cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, bao gồm 27 trạm kiểm soát và trung tâm liên lạc, 38 hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk M-1, Osa và 56 trạm radar. Trước đó, 254 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 31 máy bay chiến đấu, 46 hệ thống tên lửa liên hoàn, 103 ụ pháo và súng cối, 164 xe quân sự đặc biệt của Ukraine đã bị quân Nga vô hiệu hóa.

Quan chức này không tiết lộ cụ thể con số thương vong của quân Nga, mà chỉ nói rằng con số này ít hơn nhiều so với thương vong của phía Ukraine.

>>> Cập nhật tình hình chiến sự căng thẳng tại Ukraine trên Vietnamnet

Việt Anh

Nga phá hủy hàng trăm xe tăng Ukraine, thừa nhận có binh sĩ thương vong

Nga phá hủy hàng trăm xe tăng Ukraine, thừa nhận có binh sĩ thương vong

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một số ít binh sĩ nước này cũng bị phía Ukraina bắt giữ.

Belarus chuẩn bị đưa quân tới Ukraine, tham chiến cùng Nga

Belarus chuẩn bị đưa quân tới Ukraine, tham chiến cùng Nga

Một thông tin được chia sẻ trong giới ngoại giao vào ngày 27/2 cho biết, lực lượng không vận của Belarus đang chuẩn bị tới Ukraine.