{keywords}
Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky. Ảnh: The Guardian

Theo hãng tin AP, tướng Gerasimov được cho là phó chỉ huy đơn vị số 41 của lục quân Nga. Ông từng chiến đấu tại Syria và Chechnya, Crưm vào năm 2014. Hiện chưa thể xác nhận thông tin này và Nga cũng chưa đưa ra bình luận nào.

Trước đó, một tướng Nga khác đã thiệt mạng khi tham chiến tại Ukraine. Một tổ chức địa phương ở Nga xác nhận, đó là thiếu tướng Andrei Sukhovetsky - chỉ huy sư đoàn không vận số 7 của Nga.

Nhiều báo cáo cho hay, ông Sukhovetsky - chỉ huy một lực lượng đặc biệt của Nga, từng tham gia một chiến dịch quân sự tại Syria, đã bị một tay súng bắn tỉa Ukraine bắn hạ hôm 28/2.

Trong một diễn biến liên quan tới chiến sự Ukraine, Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc cho biết, cuộc tấn công tổng lực kéo dài 12 ngày của Nga đã đẩy Ukraine tới bờ vực của một thảm họa nhân đạo.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói rằng, khi ông gặp người đồng nhiệm Nga Sergey Lavrov tại Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ năm tới (10/3), ông sẽ đề xuất Tổng thống Ukraine và Tổng thống Nga hội đàm trực tiếp.

Tổng thống Volodymyr Zelensky thường đề xuất hội đàm trực tiếp với Tổng thống Nga Putin trước khi cuộc chiến nổ ra, nhưng không được chấp nhận.

>>>Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

Hoài Linh

Đàm phán vòng 3 Nga-Ukraine kết thúc, không đạt kỳ vọng

Đàm phán vòng 3 Nga-Ukraine kết thúc, không đạt kỳ vọng

Phái đoàn Nga - Ukraine thừa nhận vòng đàm phán thứ 3 không đạt kết quả như mong đợi và hai bên sẽ tiếp tục duy trì đối thoại.