Hội thảo Ứng dụng dinh dưỡng Nhật Bản nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam do Công ty Cổ phần Thực phẩm Aiwado và Hiệp hội Sữa Việt Nam tổ chức vào ngày 14/3/2023 tại TP. Cần Thơ. Aiwado là đối tác duy nhất của Hiệp hội sữa Việt Nam trong chiến dịch truyền thông và tổ chức chuỗi Hội thảo Quốc tế Ứng dụng dinh dưỡng Nhật Bản nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025 & tầm nhìn 2026 - 2030.

Chú trọng đầu tư dinh dưỡng cho thế hệ tương lai

Không chỉ khiến cả thế giới thán phục về chế độ dinh dưỡng khoa học và lối sống lành mạnh của quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới với tuổi thọ trung bình 86 năm, Nhật Bản còn khiến cả thế giới trầm trồ về việc cả thiện tầm vóc người dân. Chỉ trong vòng 40 năm, Nhật Bản khiến thế giới kinh ngạc khi tăng chiều cao trung bình thêm 10 cm. 

Theo nhiều ý kiến, để có sự phát triển vượt trội này, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu là sự chú trọng tập trung vào chế độ dinh dưỡng cho trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước. Chương trình sữa học đường, trong đó mỗi ngày một cốc sữa, với tôn chỉ “một ly sữa làm mạnh một dân tộc” luôn là yêu bắt buộc do Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản đưa ra.

Đầu tư dinh dưỡng cho trẻ nhỏ đã giúp người Nhật cải thiện rõ rệt về tầm vóc, cân nặng và chiều cao trung bình. Đó là bằng chứng thiết thực về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong những năm đầu đời của con người. 

Từ đó, hội thảo quốc tế “Ứng dụng dinh dưỡng Nhật Bản nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam” đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cha mẹ, các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam. 

Tại hội thảo, PGS. TS. Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam - chia sẻ: “Ứng dụng dinh dưỡng Nhật Bản nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam là một chiến lược tổng thể hữu hiệu đã được chứng minh qua sự thành công của đất nước Nhật Bản. Với nền tảng dinh dưỡng khoa học, cùng các dưỡng chất tốt sẽ cung cấp cho trẻ nguồn dinh dưỡng toàn diện để tiêu hoá tốt, tăng cân chuẩn và phát triển toàn diện từ đó góp phần nâng cao thể lực, trí lực của thế hệ trẻ em Việt Nam”.

Trong hội thảo, BS. Trương Hữu Khanh - nguyên Trưởng khoa Nhiễm, Nội thần kinh, bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng nhấn mạnh, “Việc xây dựng cho trẻ một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dưỡng chất, bổ sung đủ lợi khuẩn Nhật Bản và bộ 3 chất xơ có lợi cho đường tiêu hóa như GOS, FOS, HMO sẽ giúp hệ tiêu hoá non yếu của trẻ hoạt động hiệu quả hơn từ đó giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao và phát triển tốt”.

Aiwado tiên phong ứng dụng dưỡng chất Nhật Bản 

Thấu hiểu những trăn trở trong việc nuôi dưỡng con trẻ Việt Nam, từ đó tích cực nghiên cứu ứng dụng khoa học dinh dưỡng Nhật Bản và sử dụng nguồn nguyên liệu tinh tuý Nhật Bản, Aiwado giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng Kazu Gain Gold tiên phong tại Việt Nam theo Tiêu chuẩn Dinh dưỡng của Bộ Y tế Nhật Bản. Đây là minh chứng thiết thực cho những nỗ lực không ngừng của Aiwado trong sứ mệnh nghiên cứu ứng dụng dinh dưỡng Nhật Bản nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam. 

Ông Matsumura Tsutomu - Chuyên gia từ Công ty TNHH Kitamura Việt Nam chia sẻ thêm: “Aiwado đã có bước tiến chiến lược nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam khi ứng dụng Lợi khuẩn Nhật Bản & GOS Nhật Bản vào sản phẩm dinh dưỡng Kazu Gain Gold. Khi bổ sung lợi khuẩn Nhật Bản & GOS Nhật Bản cùng HMO & FOS tạo ra bộ 3 siêu chất xơ trong Kazu Gain Gold giúp hỗ trợ hạn chế tình trạng táo bón để trẻ tiêu hoá tốt hơn, tạo nền tảng hấp thu dưỡng chất, tăng cân và phát triển toàn diện”.

Doãn Phong