Be vừa có thông báo tạm ngưng cung cấp các dịch vụ tại TP.HCM từ 10h00 ngày 27/7/2021. Trước khi có thông báo này, ứng dụng vẫn duy trì dịch vụ vận chuyển hàng hoá và đi chợ hộ.

Như vậy, tính đến 10h00 ngày 27/7/2021, Be đã tạm ngưng cung cấp tất cả các dịch vụ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM để phòng chống dịch.

{keywords}
Một tài xế Be trên đường phố TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Việc tạm ngưng hoạt động, theo nền tảng này, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho khách hàng và tài xế trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố. 

Bên cạnh đó, Be Group cho hay đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho đội ngũ tài xế công nghệ trong thời gian sớm nhất.

Trong hôm nay, TP.HCM siết chặt các hoạt động của shipper nhằm bảo đảm giãn cách, tăng cường biện pháp chống dịch. Theo đó, thành phố yêu cầu shipper khi ra đường phải đeo bảng tên, có băng đeo nhận diện. Các đơn vị cung cấp dịch vụ shipper phải làm việc với cơ quan chức năng để cung cấp thông tin về lực lượng này khi lưu thông trên đường.

Bên cạnh đó, chỉ những loại hàng hoá thiết yếu mới được vận chuyển trong thời gian cho phép tại TP.HCM. Đối với loại hàng không thiết yếu, shipper có quyền từ chối vận chuyển. Lực lượng này chỉ được hoạt động trên địa bàn một quận, không di chuyển sang quận, huyện khác.

Hải Đăng

Tạm dừng GrabBike, dừng ship đồ ăn mang về tại TP.HCM

Tạm dừng GrabBike, dừng ship đồ ăn mang về tại TP.HCM

Các dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô, dịch vụ ăn uống mang về bị tạm dừng tại TP.HCM kể từ 0 giờ ngày 9/7.