Ảnh: PTI

Theo tờ Thời báo Ấn Độ, ông Rishi Sunak đã chia sẻ về cuộc sống gia đình và tiết lộ bí mật về cuộc sống hôn nhân của mình. Đó là ông và vợ Akshata Murty, con gái người đồng sáng lập Narayana Murthy, là hai người hoàn toàn khác nhau. 

Ông Sunak nói: "Tôi vô cùng ngăn nắp, trong khi cô ấy cực kỳ bừa bộn. Tôi muốn mọi thứ được sắp xếp còn cô ấy tự phát hơn. Akshata sẽ không thích khi tôi nói điều này, nhưng tôi phải nói thật với bạn rằng, vợ tôi không quan tâm nhiều tới việc xếp đặt mọi thứ ngăn nắp. Cô ấy chính là một cơn ác mộng, quần áo, giầy dép vứt khắp nơi". 

Vợ chồng ông Sunak gặp nhau khi ông học thạc sĩ tại Đại học Stanford, Mỹ. Sau đó, họ đã tổ chức hôn lễ kéo dài 2 ngày ở Bangalore, Ấn Độ. Ông thừa nhận đã thay đổi lịch học tại Stanford để được ngồi cùng lớp với bà Murty.

Ông Sunak chào đời tại Southampton trong một gia đình gốc Ấn Độ. Ông có hai con gái là Krishna 11 tuổi và Anoushka 9 tuổi. Trong cả hai lần sinh nở của vợ, ông đều ở bên vợ và trông con.

Hiện ông Sunak, 42 tuổi và Ngoại trưởng Liz Truss là hai ứng viên lọt vào vòng cuối của cuộc đua thay thế ông Boris Johnson làm lãnh đạo đảng Bảo thủ và Thủ tướng Anh. Trong 5 vòng bỏ phiếu đã diễn ra, ông Sunak luôn có được sự ủng hộ của các nghị sĩ đảng Bảo thủ và giành được nhiều phiếu nhất. Cuối tháng 8 tới đầu tháng 9, vòng bỏ phiếu cuối cùng sẽ diễn ra.    

Ông Sunak theo học tại trường tư danh tiếng Winchester College rồi học Đại học Oxford, học thạc sĩ tại Đại học Stanford và từng giành được học bổng Fulbright. 

"Cậu bé vàng" của chính trường Anh từng dính bê bối cá nhân khi tranh cãi bùng lên quanh vấn đề tài chính của vợ ông. Hồi tháng 4, bà Murty bị phát hiện không có tư cách cư trú chính thức ở Anh và do đó không nộp thuế tại Anh đối với các thu nhập ở nước ngoài.

Theo BBC, dù điều này không bất hợp pháp, nhưng đảng Lao động cho rằng việc vợ đương kim Bộ trưởng Tài chính được giảm thuế là không phù hợp trong khi ông Sunak tăng thuế với hàng triệu lao động. Sau bê bối này, bà Murty tuyên bố bắt đầu nộp thuế tại Anh.

Các báo cáo cho thấy, bà Murty đã tiết kiệm được gần 20 triệu bảng tiền thuế từ số cổ phiếu nắm giữ ở Infosys. 

Chấn động vụ cảnh sát Anh lột đồ khám xét 650 trẻ emỦy viên phụ trách trẻ em của Anh Rachel de Souza vừa đưa ra số liệu gây xôn xao toàn quốc, rằng đã có tới 650 trẻ em bị cảnh sát vùng đô thị London lột đồ khám xét trong suốt 2 năm qua.