Sau đại dịch Covid-19, Việt Nam là một trong số các quốc gia đang đối mặt với thách thức gia tăng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng. Tính từ đầu năm 2022 đến nay cả nước đã ghi nhận hơn 92.000 trường hợp mắc, 36 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Số ca mắc sốt xuất huyết có nguy cơ lan rộng tại nhiều tỉnh, thành phố, nhất là các tỉnh khu vực miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên. 

Đồng hành cải thiện điều kiện vệ sinh, phòng chống dịch bệnh

Vừa qua, Unilever Việt Nam và hai nhãn hàng Lifebuoy, Vim đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức “Mít tinh phát động vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân phòng chống dịch bệnh hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2022” nhằm phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, không để bùng phát dịch bệnh trong thời gian tới, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân. 

Unilever là đối tác chính trong phong trào “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế trong nhiều năm qua. Bà Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự hợp tác kịp thời của quỹ Unilever Việt Nam cùng các nhãn hàng Lifebuoy và Vim. 

“Những đóng góp của Unilever Việt Nam trong thời gian qua đã trở thành một phần thiết thực của phong trào ‘Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân’, trong đó chủ yếu tập trung vào công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh”, thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương cho chia sẻ tại sự kiện. 

Trong 27 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever luôn cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong việc cải thiện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho người dân thông qua xây dựng và phổ biến giáo dục các thói quen vệ sinh cá nhân và môi trường sống. Thông qua chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” hợp tác cùng Bộ Y tế từ năm 2007 đến nay, Unilever Việt Nam đã giúp hơn 22 triệu người nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe với các sáng kiến thiết thực từ các nhãn hàng P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, OMO, PureIt. 

Nỗ lực “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” 

Chương trình “Lifebuoy - Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh” đã giúp 10 triệu người được hướng dẫn và tiếp cận cách rửa tay đúng cách với xà phòng và nước rửa tay, tiếp cận 35 triệu người qua truyền thông, giáo dục. Trong giai đoạn hai với “Vững vàng Việt Nam, vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, nhãn hàng hướng tới sứ mệnh tiếp tục giúp 10 triệu trẻ em và người dân Việt Nam đến năm 2025. 

Chương trình “P/S - Bảo vệ nụ cười Việt Nam” từ năm 1998 đến nay đã tiếp cận và giáo dục 25 triệu học sinh, tiếp cận 10 triệu người qua phương tiện truyền thông trực tuyến về sức khỏe răng miệng, và tổ chức khám nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ em, trao hơn 8 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng cho học sinh trên toàn quốc.

Chương trình “Vim - Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” không chỉ giúp mang lại 1.130 nhà vệ sinh học đường đạt chuẩn đến cho hàng triệu trẻ em trên khắp Việt Nam mà còn giúp giáo dục về vệ sinh môi trường cho hơn 4,7 triệu người tại cộng đồng.

Chương trình “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe” do các nhãn hàng của Unilever thực hiện từ năm 2012 đã giúp xây dựng 445 sân chơi an toàn cho trẻ, nâng cấp và xây dựng 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay miễn phí và giáo dục về thói quen rửa tay đúng cách cho 7,2 triệu học sinh trên toàn quốc.

Trong giai đoạn mới, Unilever Việt Nam cùng 6 nhãn hàng (P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, OMO, PureIt) sẽ mang đến 3 chủ đề giáo dục gồm vệ sinh, dinh dưỡng và bảo vệ môi trường nhằm cùng hướng đến một sứ mệnh: xây dựng tiêu chuẩn quốc gia mới về sức khỏe, vệ sinh và dinh dưỡng cho 100% trường tiểu học trên toàn quốc tới năm 2025, hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Ông James Griffin, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam cho biết, những con số trên đã minh chứng cho sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và sức mạnh tổng hợp giữa Bộ Y tế, các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp - mà Unilever Việt Nam là một đơn vị tiên phong. Trong năm 2022, Bộ Y tế và chính quyền địa phương vẫn tiếp tục hành động để đưa ra những biện pháp phòng chống các nguy cơ bệnh mới nổi, cũng như các bệnh dịch lưu hành trong nước. 

“Chúng tôi cam kết tiếp tục và đồng hành cùng Bộ Y tế trong việc nâng cao nhận thức, kêu gọi người dân vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân để phòng chống các bệnh dịch hiệu quả thông qua các hoạt động truyền thông và sản phẩm, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, ông James Griffin chia sẻ. 

Doãn Phong