Tri ân những “anh hùng” thầm lặng

Tết đến Xuân về là thời gian gia đình đoàn viên, mọi người quây quần bên nhau sau một năm làm việc bận rộn. Tuy nhiên, không phải ai cũng được hưởng niềm hạnh phúc đó khi nhiều người phải gác hạnh phúc riêng để mang lại sự bình yên và niềm vui cho cộng đồng. Thấu hiểu điều này, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng đã triển khai nhiều chương trình tri ân ý nghĩa dành cho những người vẫn miệt mài làm việc bất kể hoàn cảnh và thời gian như các y bác sĩ tiền tuyến, đội ngũ công nhân vệ sinh...

Theo đại diện Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy đã trao hơn 50.000 phần quà đến đội ngũ y bác sĩ thuộc 12 bệnh viện lớn tại Hà Nội, TP.HCM và Đắk Lắk nhằm động viên tinh thần những “chiến sĩ áo trắng” trong dịp Tết cổ truyền.

Với chiến dịch “Tái sinh rác thải nhựa”, Unilever Việt Nam cũng gửi quà đến hơn 1.000 lao động ve chai tự do tham gia trong chuỗi giá trị thu gom như một hành động đồng hành cùng người lao động nghèo.

Nhãn hàng OMO cùng tổ chức phi chính phủ ENDA và Công ty Môi trường Đô thị TP.HCM (CITENCO) thực hiện chiến dịch “Biết ơn hóa hành động, lấm bẩn thêm tự hào”. Đồng thời, ban tổ chức cũng gửi tặng hơn 550 phần quà đến lực lượng công nhân thu gom rác dân lập, góp phần mang tới một mùa Tết ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

Đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ tri ân những “người hùng” thầm lặng, Unilever còn thực hiện nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ các đối tượng trẻ em, phụ nữ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. 

Công ty đã phối hợp với Hội Phụ nữ thực hiện dự án “Tết đoàn kết - Tết Biên cương”, trao 750 phần quà đến những Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, phụ nữ cao tuổi, trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn tại 6 tỉnh: Thừa Thiên - Huế, Kon Tum, Gia Lai, Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp.

Với dự án “Biết ơn hóa hành động, lấm bẩn thêm tự hào” phối hợp với công ty TNHH Bảo vệ và Phát triển Trẻ em Toàn diện POWAI, Unilever dành tặng 300 phần quà cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 và đội ngũ đang chăm sóc các em tại TP.HCM nhằm mang đến một mùa Tết yêu thương, đồng thời tri ân những tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ, chăm sóc trẻ em kém may mắn.

Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam cũng thông qua Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM (HBA) trao quà Tết đến hơn 1.000 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, thiên tai bão lụt hoặc không đủ điều kiện về quê ăn Tết.

Doanh nghiệp còn đồng hành cùng Bộ GD&ĐT gửi 400 phần quà Tết đến giáo viên và học sinh ở vùng sâu, vùng xa. Đây là hoạt động trong nhiều năm của Unilever nhằm bày tỏ sự tri ân đến các giáo viên, đồng thời động viên, khích lệ các em học sinh ở những nơi còn khó khăn, thiếu thốn.  

Ngoài ra, Unilever Việt Nam chung tay cùng UBND Quận 7, TP.HCM trong chương trình “Ngày hội vui Xuân Quý Mão” mang đến một cái Tết ấm áp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với 300 phần quà là các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa và dinh dưỡng. 

Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam chia sẻ: “Tết là dịp ai đi xa cũng muốn trở về nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để đón một cái Tết ấm cúng, trọn vẹn bên gia đình. Có người xa quê vì mưu sinh, có người chưa đủ điều kiện chuẩn bị cho năm mới, có người hi sinh thời gian quây quần bên gia đình để người dân đón Tết yên vui. Chúng tôi rất vui khi có cơ hội trao quà đến những hoàn cảnh khó khăn cũng như tri ân những tấm gương hi sinh, đóng góp cho xã hội, qua đó góp phần lan tỏa không khí yêu thương trong mùa Tết cổ truyền”.

Bích Đào