AmCham CSR Award (Giải thưởng CSR của AmCham) được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức hướng mục tiêu nâng cao nhận thức của doanh nghiệp thành viên và cộng đồng về những chương trình trách nhiệm xã hội, đồng thời vinh danh các doanh nghiệp thành viên có sự quan tâm sâu sắc đến mối liên kết giữa hoạt động kinh doanh và cộng đồng, từ đó hướng đến phát triển bền vững về kinh tế và xã hội.

 Unilever Việt Nam nhận giải CSR từ AmCham

Trước đó, Unilever Việt Nam cũng đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng về phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Điển hình, doanh nghiệp đã nhận được Giải thưởng CSR Awards 2022 do Saigon Times Group trao tặng thông qua các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của mình. Đồng thời, Unilever Việt Nam cũng nhận được Giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển Bền vững - CSA Awards từ Tạp chí Nhịp cầu đầu tư nhờ những nỗ lực trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng.

 Giải thưởng CSR từ The Saigon Times

Những hoạt động CSR của Unilever Việt Nam thiết kế đều hướng đến tạo dựng những giá trị lâu dài về mặt môi trường, con người và xã hội; giải quyết các vấn đề nổi cộm mà người dân quan tâm; đảm bảo tính bền vững của chương trình trong quá trình vận hành và duy trì; có thể lan tỏa và tạo tác động tích cực trên phạm vi toàn quốc.   

Một trong những chương trình trọng điểm của Unilever Việt Nam là trao quyền cho phụ nữ, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam, nổi bật là chương trình Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế do nhãn hàng Sunlight đồng hành. Chương trình này đã lan tỏa trên 32 tỉnh và đào tạo cho hơn 100.000 phụ nữ và vẫn tiếp tục mở rộng đến 2027.  Đó là lý do doanh nghiệp vừa đoạt giải Á quân 1 tại giải thưởng WEPs Awards khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2022. Trước đó, doanh nghiệp nhận giải Quán quân tại WEPs Awards Việt Nam ở hạng mục mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác”.

 Unilever Việt Nam chiến thắng tại WEPs Awards Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Bên cạnh những chương trình hành động mang lại những tác động tích cực cho xã hội và môi trường, Unilever Việt Nam còn tập trung thúc đẩy tích hợp mục tiêu phát triển bền vững vào lộ trình phát triển cho nhân viên, nhằm tạo cơ hội cho mọi nhân viên được tham gia thực hiện sức mệnh chung của tập đoàn. Doanh nghiệp cũng trở thành Quán quân tại hạng mục “Chiến lược Nhân sự vì sự Phát triển Bền vững” của Vietnam HR Awards 2022. 

Với những chương trình hành động chiến lược, thiết thực và mạnh mẽ, Unilever Việt Nam đã được cộng đồng và đối tác ghi nhận và tôn vinh ở nhiều diễn đàn khác nhau, trở thành đối tác tin cậy trên các lĩnh vực về bảo vệ môi trường, vệ sinh và sức khỏe cho cộng đồng, cũng như trao quyền cho phụ nữ. Doanh nghiệp luôn tích cực lan tỏa các thông điệp tốt đẹp và tạo cảm hứng để thúc đẩy khối doanh nghiệp chung tay hỗ trợ cộng đồng vì một Việt Nam thịnh vượng.   

“Đối với Unilever, CSR không chỉ là trách nhiệm doanh nghiệp mà đó là giá trị và tôn chỉ hành động được lồng ghép trong các hoạt động vận hành của doanh nghiệp. Mỗi lãnh đạo, nhân viên và nhãn hàng đều có sứ mệnh của mình trong hành trình đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến. Nhận được những giải thưởng CSR là sự khích lệ to lớn đối với chúng tôi, giúp chứng minh một lần nữa cho những cam kết và sự hiệu quả trong đầu tư và hành động của chúng tôi tại Việt Nam.”, bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam chia sẻ.

Lệ Thanh