Tôi hiện là chủ một doanh nghiệp nhỏ chuyên về cung cấp các sản phẩm bếp công nghiệp. Do đặc thù nghề nghiệp thường xuyên phải đi gặp gỡ, giao lưu với đối tác, khách hàng, rất khó tránh bị mời cốc bia, chén rượu.

Những lần phải trực tiếp lái xe, tôi thường sử dụng một vài lon bia không cồn cho lịch sự.

Bia không cồn được nhiều người sử dụng khi phải lái xe. (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì bia gọi là không cồn nhưng thực tế vẫn có, chỉ là mức rất thấp. Trong khi đó, quy định của pháp luật hiện nay là đã uống rượu bia thì không được phép lái xe dù chỉ một chút. Như vậy, uống bia không cồn trên lý thuyết là vẫn có nguy cơ bị CSGT phạt nặng.

May mắn tôi chưa từng bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn trên đường, nhưng vẫn lo nếu mình có trót uống vài lon bia không cồn thì lúc thổi vẫn "lên số", lúc đó không biết phải giải thích ra sao với CSGT.

Tôi thắc mắc không biết sử dụng loại đồ uống này có thực sự "an toàn" khi lái xe và uống bao nhiêu thì lúc thổi sẽ lên nồng độ cồn? Rất mong nhận được ý kiến của các chuyên gia và những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Thiên Phú (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ câu hỏi về mua bán, sử dụng xe hoặc bài viết về Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!