Những đàn ông thường xuyên uống cà phê ít bị rối loạn cương dương hơn, theo một nghiên cứu khoa học mới công bố.

{keywords}
Cà phê chứa caffeine tự nhiên giúp giảm nguy cơ liệt dương ở đàn ông.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Texas (Mỹ) đã nghiên cứu dữ liệu của gần 4.000 đàn ông. Họ tiến hành theo dõi chế độ ăn hàng ngày của những người tình nguyện nhằm đánh giá lượng cà phê, đồ uống có ga và đồ uống thể thao mà một người tiêu thụ mỗi ngày.

Theo các chuyên gia y tế, một tách cà phê hòa tan chứa khoảng 100 mg caffeine, trong khi một tách cà phê phin chứa khoảng 140 mg caffeine. Một tách trà và một lon cola lần lượt chứa 75mg và 40mg caffeine.

Sau khi phân tích dữ liệu thu được, các nhà khoa học phát hiện những đàn ông uống từ 85mg đến 170mg mỗi ngày giúp giảm 42% nguy cơ mắc liệt dương so với những đàn ông không uống.

Trong khi đó, những đàn ông uống từ 85mg đến 170mg hàng ngày giảm 39% nguy cơ mắc rối loạn cương dương.

Nhóm nghiên cứu cho rằng chất caffeine kích hoạt một loạt ảnh hướng giúp làm giãn các mạnh máu ở dương vật của nam giới, nên làm tăng lưu thông máu tới bộ phận này.

Thậm chí những đàn ông béo phì, thừa cân hay huyết áp cao cũng ít mắc chứng liệt dương hơn nếu họ uống 1 hoặc 2 tách cà phê mỗi ngày. Nhưng caffeine không giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương ở đàn ông mắc bệnh đái tháo đường.

Tiến sĩ David Lopez, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Chúng ta có thể thấy chứng rối loạn cương suy giảm ở những đàn ông bị béo phì, thừa cân và huyết áp cao, nhưng không xảy ra với nam giới bị đái tháo đường”.

Cà phề cũng được cho là có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và chống lại chứng mất trí, bệnh đái tháo đường và ung thư da.

Hà Hương (Theo Daily Mail)