Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ - Bộ Công an cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Tiến Dương, 28 tuổi, HKTT tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắc Lắc về hành vi vận chuyển 282 tờ tiền đô-la giả, mệnh giá 100 USD, từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Vào khoảng 1h ngày 15-11, tại số nhà 14-16 đường Lê Lai, phường Bến Nghé, quận 1, Tp Hồ Chí Minh, tổ công tác Phòng 9 của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ - Bộ Công an đã phát hiện xe ôtô mang biển kiểm soát 70A – 038.42 có biểu hiện nghi vấn.

{keywords}

Được sự phối hợp của người dân, lực lượng Công an nhanh chóng bắt giữ được Dương khi đối tượng nhảy ra khỏi xe ô tô, bỏ chạy.

Khi ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe đã điều khiển xe đã bỏ chạy. Tổ công tác truy đuổi khoảng 200m mới dừng được xe. Ngay lúc này đối tượng Nguyễn Tiến Dương ngồi hàng ghế sau trên ô-tô đã mở cửa nhảy ra khỏi xe bỏ chạy thục mạng. Tổ công tác tiếp tục truy đuổi, được sự phối hợp của Công an phường Bến Thành và quần chúng nhân dân đã bắt giữ được đối tượng Dương.

{keywords}

Tiền đô -la giả Công an thu được trên người Dương

Khám xét người Dương, Công an thu giữ ba bịch được bọc giấy màu trắng, bên trong đựng 282 tờ đô-la Mỹ, mệnh giá 100 USD. Số tiền này sau đó được xác định là tiền đô-la giả.

Cơ quan điều tra cũng xác định đối tượng Dương đã mua số tiền trên từ Campuchia sau đó mang về TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Được biết Dương từng có 1 tiền án về tội giết người, bị xử phạt 8 năm tù giam và vừa ra tù năm 2010.

(Theo ANTĐ)