Tới đây, Nissan Kicks e-POWER sẽ có màn ra mắt thị trường với giá bán dự kiến khoảng 650-770 triệu đồng dành cho 2 phiên bản E và V. Mẫu xe mới của Nissan được định vị ở phân khúc B-SUV đô thị hiện đang rất sôi động với nhiều cái tên được nhiều sự quan tâm của người dùng như Hyundai Creta, KIA Seltos, Honda HR-V, Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30, Peugeot 2008 hay MG ZS.

Vậy Kicks e-POWER sẽ có điểm gì để tạo nên lợi thế cạnh tranh với những so với các đối thủ đang có trên thị trường. Hãy cùng VietNamNet xem nhanh về mẫu xe mới này của Nissan.

Về ngoại thất

Ngoại hình của Nissan Kicks e-POWER trông có phần khá giống người anh em Nissan Juke, nhưng được tạo hình trung tính hơn để phù hợp với nhiều người mua.

Phần đầu của Kicks e-POWER vẫn có được những nét đặc trưng của thương hiệu như lưới tản nhiệt hình V-Motion ăn nhập với cụm đèn chiếu sáng trước. Nhưng nhiều người dùng đánh giá xe có thiết kế phần đuôi khá lộn xộn, cụm đèn hậu có kiểu dáng khá kỳ lạ, nói đúng hơn là hơi rối mắt.

May mắn là việc sơn đen toàn bộ các trụ xe và nóc xe cũng khiến cho chiếc Crossover nhỏ gọn này trở nên nổi bật trên đường. Nếu mục đích là thu hút các khách hàng trẻ tuổi, dường như các nhà thiết kế của Nissan đang đi đúng hướng.

Khoang lái và hệ thống tiện ích: Thiếu sạc không dây

Bên trong, cabin của Nissan Kicks e-POWER trông gọn gàng, tiện dụng và thoải mái. Cách thiết kế cơ bản không khác gì Nissan Almera. Đối diện người lái mà cụm đồng hồ cơ kết hợp với màn hình kỹ thuật số 7 inch.

Nhiều người chắc chắn sẽ tự hỏi tại sao Nissan không sử dụng một bảng đồng hồ hoàn toàn bằng màn hình kỹ thuật số, nhiều khả năng liên quan đến chi phí chế tạo.

Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch dễ dùng nhưng phản hồi chưa nhanh. Vấn đề lớn hơn cả là việc thiếu sạc không dây, một tính năng đã trở nên phổ biến trên những chiếc xe hơi mới hiện nay. 

Về không gian: Thiếu cửa gió phía sau

Với chiều dài cơ sở 2.620 mm, không gian dành cho hành khách của Nissan Kicks e-POWER vẫn có sự hạn chế nhất định, chỗ để chân cho hành khách ngồi hàng ghế sau chỉ phù hợp với người có vóc dáng từ 1,75m trở xuống.

Hàng ghế sau có thể chở được 3 người lớn, tất nhiên người ngồi giữa sẽ phải chật vật hơn. Cửa gió phía sau cũng vẫn chưa được trang bị là điều khá đáng tiếc ở mẫu xe này. Trong khi đây là trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các đối thủ.

Các vị trí để đồ không được phong phú, nếu không nói là vô dụng khi tất cả đều quá nhỏ hoặc qua nông để trở nên hữu ích với người dùng. May mắn thay, khoang hành lý của Kicks được đánh giá cao với dung tích khá lớn 423 lít.

Về vận hành: động cơ Hybrid

Nếu người dùng mong chờ một cảm giác lái thể thao trên Nissan Kicks e-POWER, e rằng sẽ khó đấy bởi vốn dĩ mẫu xe này được tạo ra dựa trên nền tảng Hybrid, có nghĩa là tập trung cải thiện hiệu suất nhiên liệu hơn là khả năng vận hành.

"e-POWER” trong tên gọi Nissan Kicks là nhấn mạnh đến hệ thống truyền động điện khí hóa. Nissan Kicks sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh 1.2L nhưng lại không dùng để dẫn động, mà chỉ hoạt động như một máy phát điện để sạc cho cụm pin lithium-ion.

Động cơ điện có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm, đóng vai trò chính trong việc truyền sức mạnh tới bánh trước thông qua hộp số tự động 1 cấp.

Hệ thống truyền động Hybrid điện tử e-POWER được đánh giá hoạt động hiệu quả hơn hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.

Thay vì phải tìm điểm sạc, mất nhiều thời gian để sác thì bây giờ người dùng chỉ cần đổ xăng là có thể tiếp tục chạy bình thường. Đồng nghĩa người sử dụng xe sẽ không còn phải lo nghĩ quá nhiều về phạm vi hoạt động.

Ngoài ra, cách thức hoạt động tương tự như một chiếc xe điện cũng giúp cho Nissan Kicks e-POWER có độ vọt nhanh, mô-men xoắn tức thì được truyền đến các bánh xe. Xe hoạt động rất yên tĩnh do động cơ xăng chỉ hoạt động khi cần.

Nissan Kicks e-POWER cũng đi kèm một số chế độ lại như Normal, Eco và Sport, trong đó 2 chế độ Eco và Sport sẽ cho phép lái xe sử dụng tính năng một bàn đạp e-Pedal Step. 

Thực tế, tính năng e-Pedal Step đặc biệt hữu ích trong điều kiện giao thông dừng và đi, vì nó giúp người dùng không phải di chuyển chân giữa các bàn đạp ga và phanh. Nhưng người dùng nên chuyển sang chế độ Normal để hủy tính năng e-Pedal Step, vì việc sử dụng chức năng e-Pedal Step trở thành một trở ngại khi đỗ xe.

Có đủ thuyết phục người mua?

Nếu giá bán đúng như dự kiến 650-770 triệu đồng tại Việt nam, Nissan Kicks e-POWER sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn về giá khi đang thấp hơn đối thủ Honda HR-V (826-876 triệu đồng), Toyota Corolla Cross (730-930 triệu đồng), Peugeot 2008 (769-849 triệu đồng), trong khi vượt trội về trang bị công nghệ động cơ Hybrid mới.

Ngoài ra, thiết kế của Nissan Kicks cũng khá phù hợp với tiêu chí lựa chọn một mẫu xe bình dân nhưng để chiếm được niềm tin của khách hàng, các sản phẩm Nissan nói chung và Kicks e-POWER nói riêng cần trau chuốt hơn nữa về các chi tiết nội thất, đầy đủ tiện ích và gia tăng chất lượng chế tạo. Chỉ có vậy thành công mới đến với mẫu xe này. 

Hiện nay, xe điện vẫn là chưa thể tiếp cận được với người dùng do hạn chế trạm sạc vì vậy lựa chọn một sản phẩm Hybrid lúc này vẫn là một phương án tối ưu cho số đông khách hàng mua xe. Đó cũng là lý do mà các hãng xe Nhật, Hàn tập trung đẩy mạnh các sản phẩm Hybrid trong năm nay.

Đến thời điểm này, xe Hybrid mới chỉ có Toyota tiên phong với 3 mẫu gồm Toyota Corolla Cross, Camry, Corolla Altis. Nhưng trong thời gian tới đây, danh sách này sẽ dài hơn với sự góp mặt của những cái tên mới như Nissan Kicks e-POWER, Kia Sportage Hybrid, Kia Sorento Hybrid hay Honda HR-V eHEV...

Gia Khánh (Nguồn ảnh: Torque)