Dấu ấn ngoại binh

Các ngoại binh tại V.League 1 mùa giải năm nay vẫn cho thấy vai trò quan trọng của mình. Bộ ba ngoại binh sáng giá gồm Tsoumou, Gustavo Henrique và Jhon Cley của CLB Công An Nhân Dân cho thấy được sự hiệu quả trên hàng công. Cả 5 bàn thắng của đội bóng của HLV Foiani đều được ghi do công của bộ ba này. Trong đó, Tsoumou chính là cái tên đã đóng góp một cú hat-trick vào lưới thủ thành Đặng Văn Lâm ở trận đại thắng của CLB Công An Hà Nội trước Topenland Bình Định tại vòng 1.

 Các ngoại binh vẫn để lại dấu ấn đậm nét tại V.League 2023

Thế lực mới Thép Xanh Nam Định cũng đang rất hài lòng với bản hợp đồng mới mang tên Hendrio. Cựu cầu thủ trẻ của lò La Masia đã ghi dấu giày ở cả 2 bàn thắng của đội bóng thành Nam cho đến lúc này. Anh ghi bàn thắng quyết định giúp Thép Xanh Nam Định thắng CLB TP.HCM và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở trận gặp SHB Đà Nẵng. 

Với Becamex Bình Dương, cả 3 bàn thắng của đội bóng đất Thủ đều do Rimario thực hiện. “Vua phá lưới” V.League 1 mùa giải 2022 tiếp tục cho thấy bản năng săn bàn sắc bén của mình. Ngoài ra, những ngoại binh đáng chú ý khác như Bruno Catanhede (CLB Thanh Hóa), Rafaelson, Jermie Lynch (Topenland Bình Định) hay Lucao do Break và Wilian (CLB Hà Nội) đều cho thấy những dấu ấn đậm nét của mình với những pha làm bàn đẳng cấp.

Nhiều câu lạc bộ vẫn đang chạy đà

Sau 2 vòng đầu tiên, một vài đội bóng có vẻ như vẫn chưa thực sự đạt phong độ cao nhất. CLB TP.HCM là cái tên đang gây nhiều tranh cãi. Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành thi đấu nhiệt tình nhưng lại thường xuyên mắc những lỗi phòng ngự không đáng có ở những thời điểm quyết định của trận đấu. 

CLB TP.HCM đang gây thất vọng

Tương tự thầy trò HLV Vũ Tiến Thành, tân binh CLB Khánh Hòa cũng chưa thể giành được điểm số sau 2 trận đầu tiên. Đội bóng phố biển dù thi đấu rất nỗ lực nhưng hàng thủ không thực sự chắc chắn đã khiến CLB Khánh Hòa đánh rơi điểm số khá đáng tiếc.

Bên cạnh đó, một đại diện khác khu vực phía nam là Becamex Bình Dương cũng chưa gặp may. Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đã thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt nhưng chiến thắng vẫn đang “lảng tránh” đội bóng đất Thủ. Các đội bóng cần sớm vực dậy tinh thần để tiếp tục bước vào những trận đấu cam go trước mắt.

Màn trình diễn ấn tượng của những tài năng trẻ
Vòng 1 V.League 2023 không chỉ có màn trình diễn của các tuyển thủ quốc gia hay những ngôi sao ngoại binh, hàng loạt tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam cũng không bỏ lỡ cơ hội này để phô diễn tài năng của mình.

 Cầu thủ trẻ Trần Nam Hải thi đấu chói sáng

“Viên ngọc thô” Trần Nam Hải (sinh năm 2004) của Sông Lam Nghệ An là người ghi bàn thắng ấn tượng vào lưới SHB Đà Nẵng trong trận đấu đầu tiên. Cầu thủ 19 tuổi này ghi dấu ấn với cú sút chéo góc đẳng cấp. Sao trẻ Trần Danh Trung (sinh năm 2000) cũng đóng vai người hùng cho CLB Viettel. Anh “nổ súng” gỡ hòa 1-1, giữ lại 1 điểm quý giá cho đội bóng áo lính trong trận gặp CLB Hà Nội.

Tại Hoàng Anh Gia Lai, Dụng Quang Nho, Thanh Nhân và Bảo Toàn cũng đã có những màn thể hiện tốt với lối chơi của HLV Kiatisak ở 2 trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Becamex Bình Dương vừa qua. Bộ ba tài năng trẻ này sở hữu khả năng di chuyển linh hoạt cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén. Với sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ, HLV Kiatisak đang khá yên tâm vào bộ khung của mình sau sự ra đi của những ngôi sao hàng đầu như Công Phượng, Văn Toàn và Xuân Trường.

 2 vòng đấu đầu tiên diễn ra hấp dẫn và gay cấn

Với những điểm nhấn rõ nét về lối chơi tấn công đẹp mắt của các cầu thủ hay chất lượng ngoại binh, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang mong chờ những diễn biến hấp dẫn tiếp theo tại vòng 3 Night Wolf V.League 1-2023.

Tất cả các trận đấu tại vòng 3 Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf V.League 1-2023 (Night Wolf V.League 1-2023) sẽ được phát sóng trực tiếp và trọn vẹn trên hệ thống FPT Play. Khán giả có thể theo dõi tại:

Website https://fptplay.vn/

Ứng dụng FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

Bên cạnh đó, giải đấu còn được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV5) và Đài Truyền hình TP.HCM (HTV Thể Thao).

Thông tin chi tiết liên hệ hotline: 19006600.

Doãn Phong