Trong Podcast có tiêu đề “The Home of Football”, tiền vệ Marc Anthony Klok chia sẻ về hành trình của đội tuyển Indonesia tại AFF Cup 2022. Trong đó với điểm nhấn là ở hai lượt trận bán kết giữa tuyển Việt Nam và Indonesia. 

Đáng chú ý, cầu thủ gốc Hà Lan nói về Đoàn Văn Hậu và cách HLV Shin Tae-yong đưa ra đấu pháp để khiến hậu vệ của tuyển Việt Nam sớm rời sân, đặc biệt là trận lượt về tại Mỹ Đình.

Marc Klok (số 4) gài bẫy Văn Hậu nhưng bất thành. Ảnh: Song Ngư

Marc Klok cho hay: "Chúng tôi tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân nhà. Trong trận đó, hậu vệ trái số 5 (Đoàn Văn Hậu) có nhiều pha tắc bóng bằng hai chân, đánh cùi chỏ và mỗi lần như vậy, anh ấy lại tỏ ra như thể chính mình đang bị đau. Tôi biết rất nhiều người đều nói về những gì anh ấy đã làm, hầu hết đều thắc mắc tại sao Văn Hậu chỉ phải nhận 1 thẻ vàng.

Trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình, Văn Hậu vẫn làm những điều tương tự trong hiệp 1. Khi đó, chúng tôi bị dẫn trước. Trong giờ nghỉ, HLV Shin Tae-yong nói với chúng tôi rằng hãy làm gì đó để khiến Văn Hậu phải rời sân. Chúng ta có thể lội ngược dòng nếu đối thủ chỉ chơi với 10 người.”

“Thú thực là tôi đã thử nhưng anh ấy rất thông minh. Có một lần tôi nghĩ rằng Văn Hậu đã định thúc cùi chỏ vào tôi nhưng anh ấy đã kịp hạ tay xuống. Thú thực là tôi hơi xấu hổ khi phải làm như thế, đó không phải là cách tôi chơi bóng. Nhưng rõ ràng chúng tôi cần làm mọi thứ có thể trong hoàn cảnh đó." - Marc Klok thừa nhận.

Lối chơi rắn của Văn Hậu khiến cầu thủ Indonesia khó chịu. Ảnh: Song Ngư

Khi tuyển Việt nam dẫn trước Indonesia 2-0, Marc Klok có một tình huống gài bẫy Văn Hậu ở phút 74. Trong một pha tổ chức đá phạt góc của chủ nhà, tiền vệ của Indonesia theo kèm Đoàn Văn Hậu như hình với bóng. Marc Klok bỗng dưng lăn đùng ra sân tỏ vẻ đau đớn dù hậu vệ quê Thái Bình không hề có tác động.

Trong tình huống đó, trọng tài Yusuke Araki đã theo dõi nhất cử nhất động của hai cầu thủ này. Thế cho nên, pha đóng kịch vụng về của Klok không qua được mắt "vua áo đen" người Nhật Bản.

Trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo thắng chung cuộc 2-0, giành quyền vào chung kết và khép lại hành trình với ngôi Á quân AFF Cup 2022.

Video tình huống Marc Klok cài bẫy Văn Hậu bất thành:

(Nguồn: ngoài đường piste)