Hạ tắc loạn…

Không đầy 48 giờ kể từ khi sự cố của trọng tài Trương Hồng Vũ trên sân Thiên Trường diễn ra, vòng đấu thứ 5 một lần nữa lại nóng “chuyện vua” với cái sai khác trong cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC.

Lần này người sai là trợ lý Nguyễn Lâm Minh Đăng không căng cờ bắt việt vị dẫn đến trọng tài chính Nguyễn Đình Thái vẫn công nhận bàn thắng cho Luicao (Hà Nội FC) trước sự phản ứng quyết liệt từ đội chủ nhà trong và sau trận.

Ông Vũ Tiến Thành chỉ trích nặng nề trọng tài 

HLV CLB TP.HCM Vũ Tiến Thành quá bức xúc, đã tuôn ra những lời nặng nề nhắm vào BTC, các trọng tài… Việc thiếu sự kiềm chế có thể khiến ông Thành bị phạt vì vi phạm quy định phát ngôn của giải đấu nhưng qua đó cho thấy V-League tiếp tục nóng lên vì các vị Vua áo đen.

Tất nhiên, kể cả khi trọng tài có thổi chính xác, với năng lực hạn chế CLB TP.HCM khó giữ điểm trước một Hà Nội FC vốn đẳng cấp hơn hẳn. Nhưng nếu không sai, ít ra chẳng có là cái cớ cho ông Thành phát ngôn thiếu tôn trọng giải đấu nặng như thế.

vì thượng bất chính

V-League mùa 2023 mới qua vài vòng đấu, nhưng như thường lệ công tác trọng tài vẫn là điểm nhấn đáng buồn thay vì chuyên môn hoặc ở cuộc đua đầu, cuối bảng xếp hạng.

Đành rằng các trọng tài cũng là con người và khi V-League chưa có VAR, chuyện sai số khó tránh khỏi. Nhưng điều quan trọng hơn cả, ấn tượng về cách làm không tốt trước đây khiến các vua sân cỏ trở thành bình phong cho những đội bóng yếu kém đổ lỗi khi thất bại.

ngoài chuyện bức xúc, đổ lỗi cũng bởi thượng tầng bất ổn, thiếu nghiêm minh

BTC V-League, VFF thừa hiểu điều này nhưng rốt cuộc vẫn không thừa nhận chưa tốt hoặc sửa đổi chưa triệt để. Cái cách ban trọng tài dù khẳng định quân nhà đúng trong trường hợp thổi 11m cho Nam Định nhưng lại cất ông Trương Hồng Vũ ở vòng 6 mới thấy “vô duyên” ra sao.

Không chỉ bênh quân nhà, việc “thượng tầng” xuê xoa, thậm chí lờ đi trước những phát biểu thiếu tính xây dựng như của ông Vũ Tiến Thành cũng làm cho người trong cuộc “lờn”.

Cần nhắc lại, trước khi chỉ trích trọng tài, BTC… HLV Vũ Tiến Thành từng ví von Cúp quốc gia như giải phường, xã nhưng rồi cũng chỉ nhắc nhắc qua loa cho xong.

Thượng tầng chưa nghiêm, chưa quyết liệt như thế làm V-League rơi vào cảnh lộn xộn, trong khi đây chẳng phải lần đầu mới xảy ra.