V-League nóng chuyện ngoài sân cỏ

Công bằng mà nói, đến trước khi vòng đấu thứ 9 diễn ra, chất lượng chuyên môn ở Night Wolf V-League 2022 chưa hấp dẫn như sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Không nhiều trận đấu hay, kể cả đó là những cuộc đối đầu giữa những đội bóng tên tuổi hay sở hữu chất lượng cầu thủ tốt nhất V-League… Sự khởi đầu chậm này đến từ việc giải đấu mới chỉ quay trở lại sau nhiều tháng tạm dừng.

V-League mới chỉ nóng chuyện ngoài lề 

Chưa hấp dẫn về chuyên môn, nhưng V-League lại đang rất nóng với câu chuyện ngoài sân cỏ từ chất lượng trọng tài, cách hành xử của CĐV hay dấu hỏi về những cuộc chuyển giao ghế HLV ở nhiều đội bóng.

Những chuyển động bên lề này hầu như theo chiều hướng chẳng mấy tích cực nên người hâm mộ vẫn phải đợi dấu ấn về chuyên môn ở V-League trong chặng đấu kế tiếp

Thầy Park, ông Gong khấp khởi mừng 

Về nguyên tắc, một đội tuyển muốn mạnh bắt buộc giải vô địch quốc gia phải tốt, hấp dẫn… nhưng V-League đến lúc này vẫn chưa như kỳ vọng, đặt ra nhiều dấu hỏi cho tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam.

Song, dù V-League chưa thực sự sôi động thì cả HLV Park Hang Seo lẫn Gong Oh Kyun vẫn có những điều để khấp khởi, đặc biệt kể từ sau khi giải đấu cao nhất Việt Nam quay trở lại đầu tháng 7.

Sự trở lại của nhiều trụ cột tuyển Việt Nam như Văn Hậu hay việc các cầu thủ trẻ U23 được ra sân

Điều đầu tiên khiến chiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam vui nhất vẫn nằm ở việc hàng loạt trụ cột, học trò cưng của mình quay trở lại sân cỏ sau một thời gian dài chấn thương.

Từ Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng rồi tới đây sẽ là Đức Chiến, Bùi Tiến Dũng đủ làm chiến lược gia người Hàn Quốc đang dẫn dắt tuyển Việt Nam mở cờ trong bụng.

Nếu niềm vui của HLV Park Hang Seo là một thì những gì đang diễn ra ở V-League dành cho người đồng hương Gong Oh Kyun nhiều hơn gấp bội.

đủ làm HLV Park Hang Seo, Gong Oh Kyun khấp khởi

Kể từ sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2022, nhiều học trò của HLV Gong Oh Kyun ở U23 Việt Nam càng ngày càng được tin dùng, trao cơ hội ra sân tại V-League.

Không chỉ được ra sân hòng làm quen, nhiều CLB đến lúc này đang dùng các cầu thủ trẻ U23 như là nòng cốt ở những vòng đấu vừa qua. Điển hình như SHB.Đà Nẵng là một ví dụ.

Ở đội hình xuất phát mà HLV Phan Thanh Hùng sử dụng luôn có 3-4 cầu thủ thuộc biên chế U23 Việt Nam hay nằm trong độ tuổi đá SEA Games năm sau từ Duy Cương, Phạm Văn Hữu đến Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Trọng Nam, đặc biệt là Phạm Đình Duy.

Nét thú vị ở chỗ hầu hết các cầu thủ này đều chơi ấn tượng và đóng góp vào thành công của đội nhà thay vì chỉ ra sân theo kiểu cho có, đủ tụ.

Ngoài đội bóng sông Hàn, nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam hoặc nằm trong độ tuổi này khác như Xuân Tú, Hai Long (Hà Nội FC), Quang Nho, Văn Minh (Hải Phòng), Văn Cường (SLNA) hay Đình Lâm, Bảo Toàn, Văn Lợi (HAGL)…

Nhìn những chuyển động ấy rõ ràng đang khiến các HLV Park Hang Seo, Gong Oh Kyun vui mừng sau những âu lo về lực lượng, cọ xát của học trò hòng rộng đường tính cho tương lai với tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam.