Sau đợt FIFA Days tháng 10 với trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam gặp Ấn Độ trên sân Thiên Trường (hòa 1-1), LPBank V-League lăn bóng trở lại với 2 trận đá muộn của vòng 4, giữa Hà Nội FC vs CAHN và Thép Xanh Nam Định vs SLNA.

Trong 2 cặp đấu này, nếu như Thép Xanh Nam Định được đánh giá có thể giành trọn 3 điểm trước SLNA thì cuộc đọ sức ở Hàng Đẫy hứa hẹn rất hấp dẫn và kịch tính.

Hiện tại, Hà Nội FC đang đứng thứ 6 trên BXH (6 điểm), đứng ngay trên CAHN (4 điểm). Nếu giành chiến thắng ở trận derby Thủ đô, Hà Nội FC sẽ lên vị trí số 1 V-League (trong trường hợp có hiệu số phụ tốt hơn Thanh Hóa).

van quyet ha noi.jpg
Văn Quyết là đầu tàu của Hà Nội FC. Ảnh: S.N

Tâm điểm của trận đấu là màn thể hiện của Văn Quyết. Sau khi tuyên bố giã từ sự nghiệp đội tuyển quốc gia, tiền đạo sinh năm 1991 dồn toàn bộ tâm sức cho đội bóng Thủ đô.

Thực tế, không phải đến khi chia tay đội tuyển, mà trong suốt hơn 10 năm qua, Văn Quyết có phong độ rất ổn định, đóng góp công rất lớn vào các danh hiệu của Hà Nội FC.

Mùa này, cầu thủ người Thạch Thất (Hà Nội) cũng đã có 2 bàn thắng sau 3 vòng đấu, và đó đều là những pha lập công rất quan trọng, mang về điểm số quý giá cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Sau khi giã từ đội tuyển, chắc chắn tâm lý của Văn Quyết thoải mái hơn rất nhiều, giúp anh chơi hay hơn nữa. Đây là điều mà HLV Lê Đức Tuấn và Hà Nội FC đang rất cần trong bối cảnh đội bóng Thủ đô cần có sự vươn lên mạnh mẽ trên BXH, tìm lại ngôi vị số 1 ở sân chơi V-League sau 2 năm phải nhìn các đối thủ nâng cúp vô địch.

Một trận đấu không dễ dàng của Văn Quyết và các đồng đội, bởi CAHN cũng cho thấy sự quyết tâm rất cao ở mùa giải năm nay. So với Hà Nội FC, đội bóng ngành công an thậm chí còn được đánh giá cao hơn về mặt lực lượng. Nếu đánh bại đối thủ cùng thành phố, đoàn quân của HLV Mano Polking cải thiện đáng kể vị trí của mình trên BXH.

Trận Hà Nội FC vs CAHN diễn ra vào lúc 19h15 ngày 19/10 trên SVĐ Hàng Đẫy.